Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp bước thế hệ đi trước

07:07, 27/07/2018

(ĐN) – Tối 27-7, Tỉnh đoàn, Sở Lao động – thương binh và xã hội, Sở GD-ĐT đã phối hợp tổ chức lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27-7).

 

(ĐN) – Tối 27-7, Tỉnh đoàn, Sở Lao động – thương binh và xã hội, Sở GD-ĐT đã phối hợp tổ chức lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2018).

Các đại biểu thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh
Các đại biểu thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Cao Cường, Bí thư Tỉnh đoàn thay mặt tuổi trẻ trong tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Cao Cường nhấn mạnh, kế tục và phát huy truyền thống yêu nước của các thế hệ đi trước, tuổi trẻ Đồng Nai đã và đang ra sức phấn đấu trong học tập, lao động, nghiên cứu khoa học đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thnguyện tiếp bước và phát huy truyền thống cha anh; luôn tin tưởng và đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã chọn; đoàn kết một lòng, xung kích, tình nguyện, cống hiến sức trẻ vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn mình, vì Đồng Nai phát triển toàn diện và bền vững.

Đoàn viên, thanh niên thắp nhang, thắp nến trên từng phần mộ liệt sĩ
Đoàn viên, thanh niên thắp nhang, thắp nến trên từng phần mộ liệt sĩ

Dịp này, đoàn viên, thanh niên, học sinh trong tỉnh đã dâng hương, dâng hoa và thắp nến lên từng mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Các bộ Đoàn các huyện cũng đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên, học sinh dâng hương, dâng hoa và thắp nến tri ân tại các đền thờ, đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn.

* Sáng cùng ngày, Nhà thiếu nhi tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh liệt sĩ. Trong chương trình, các đại biểu đã cùng tìm hiểu về truyền thống 71 năm Ngày thương binh liệt sĩ thông qua hình thức đố vui, xem chương trình văn nghệ kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh liệt sĩ và hướng đến kỷ niệm 320 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa – Đồng Nai.

Tin, ảnh: Nga Sơn

 

Tin xem nhiều