Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin Vắn

11:07, 13/07/2018

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định cấp lại bằng Tổ quốc ghi công cho 70 trường hợp bị thất lạc hoặc cũ rách ở Đồng Nai theo đề xuất của Sở Lao động - thương binh và xã hội. Những bằng Tổ quốc ghi công mới sẽ được Sở Lao động - thương binh và xã hội chuyển đến thân nhân người có công trong thời gian tới.

* Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định cấp lại bằng Tổ quốc ghi công cho 70 trường hợp bị thất lạc hoặc cũ rách ở Đồng Nai theo đề xuất của Sở Lao động - thương binh và xã hội. Những bằng Tổ quốc ghi công mới sẽ được Sở Lao động - thương binh và xã hội chuyển đến thân nhân người có công trong thời gian tới.

Võ Tuyên

 
* Thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự (Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa IX thông qua ngày 19-5-1994), UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh phối hợp Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, các đơn vị quân đội đóng tại Đồng Nai xác lập bản đồ địa giới, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các công trình quốc phòng và khu quân sự; cắm các biển báo “Khu vực cấm”, “Địa điểm cấm” với các cơ sở quốc phòng...

Đăng Tùng

 
* Theo Cục Thống kê Đồng Nai, 6 tháng đầu năm, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xuất siêu gần 1,3 tỷ USD (kim ngạch xuất khẩu tăng gần 14%,  nhập khẩu chỉ tăng hơn 7%), bằng 46% xuất siêu của cả nước. Hiện các doanh nghiệp ở tỉnh chú trọng tìm nguồn nguyên liệu trong nước để giảm nhập khẩu, dễ hưởng các ưu đãi từ các hiệp định thương mại tự do Việt Nam đã ký kết.          

Hương Giang

 
* Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tỉnh vừa tổ chức bế giảng khóa huấn luyện cho 75 chiến sĩ nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2018. Qua hơn 4 tháng huấn luyện, 100% chiến sĩ nghĩa vụ được cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình. Sau lễ bế giảng, các chiến sĩ được điều động về công tác tại 9 đơn vị, địa phương trực thuộc Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tỉnh.

Minh Thành


* Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đồng Nai năm 2018 thu hút 972 giải pháp dự thi cấp huyện (tăng 484 giải pháp so với năm ngoái). Ban giám khảo vòng chung khảo đã chấm điểm và lựa chọn 30 mô hình, sản phẩm tiêu biểu, có ý tưởng sáng tạo và khả năng áp dụng trong thực tế để tham gia vòng thi cấp quốc gia. Ban tổ chức dự kiến sẽ tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi năm 2018 tại Đài PT-TH Đồng Nai vào ngày 19-7. Đây là năm thứ 3 cuộc thi được tổ chức.        

Hạnh Dung

Tin xem nhiều