Báo Đồng Nai điện tử
En

Tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Mã Đà

08:07, 25/07/2018

(ĐN) - Tối 25-7,  Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu)...

 

(ĐN) - Tối 25-7,  Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu).

Đoàn viên, thanh niên dâng hương tại Đài tưởng niệm trung tâm Chiến khu Đ
Đoàn viên, thanh niên dâng hương tại Đài tưởng niệm trung tâm Chiến khu Đ

Thay mặt cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh, anh Nguyễn Cao Cường, Bí thư Tỉnh đoàn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, đem lại tự do, hạnh phúc cho nhân dân.

Trước hương hồn của những người đi trước, tuổi trẻ Đồng Nai hứa sẽ luôn ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, của đồng bào đã chiến đấu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, luôn tin tưởng và đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã chọn; không ngừng học tập, lao động, cống hiến tài năng, sức trẻ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước. 

Đoàn viên, hội viên, thanh niên thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ Mã Đà
Đoàn viên, hội viên, thanh niên thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ Mã Đà

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Cao Cường cho biết thêm, để thể hiện lòng biết ơn đối với sự hy sinh của các thế hệ cha anh, trong những năm qua, tuổi trẻ Đồng Nai luôn đẩy mạnh các công tác giáo dục truyền thống, đền ơn đáp nghĩa thông qua các hoạt động: phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng; chăm sóc, chỉnh trang các nghĩa trang, tượng đài, bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; khám bệnh phát thuốc miễn phí cho người có công, thân nhân gia đình chính sách. Bên cạnh đó, mỗi năm có hàng ngàn thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc...

Trong chương trình, các đại biểu và khoảng 200 đoàn viên, hội viên, thanh niên trong tỉnh đã cùng dâng hương và thắp nến tri ân tại tượng đài và các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Mã Đà.

Trước đó, vào buổi chiều cùng ngày, Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà 10 gia đình chính sách trên địa bàn xã Mã Đà và thị trấn Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu), với mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Tin, ảnh: Nga Sơn

 

Tin xem nhiều