Báo Đồng Nai điện tử
En

Voi rừng lại về phá hại hoa màu người dân

04:07, 08/07/2018

(ĐN) - Theo người dân ở ấp 7 xã Thanh Sơn huyện Định Quán: Liên tiếp trong những ngày gần đây, voi rừng thường xuyên xuất hiện tại khu vực rẫy của người dân để tìm kiếm thức ăn, làm hư hại nhiều diện tích hoa màu như chuối, xoài, bưởi gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng. 
 

(ĐN) - Theo người dân ở ấp 7 xã Thanh Sơn huyện Định Quán, liên tiếp trong những ngày gần đây, voi rừng thường xuyên xuất hiện tại khu vực rẫy của người dân để tìm kiếm thức ăn, làm hư hại nhiều diện tích hoa màu như chuối, xoài, bưởi, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.
Cá thể voi ngà lệch xuất hiện tại các khu vực ấp 5 và ấp 7, xã Thanh Sơn (huyệnĐịnh Quán)(Ảnh:Tư Liệu)
Cá thể voi ngà lệch xuất hiện tại các khu vực ấp 5 và ấp 7, xã Thanh Sơn (huyện Định Quán) (ảnh tư Liệu)
Một điều đáng lo ngại là voi rừng xuất hiện tần suất ngày càng nhiều và ở lại vườn, rong chơi cả ban ngày. Voi rừng xuất hiện và ở lại cả ngày khiến cho nhiều người dân hiếu kỳ đến xem và dùng điện thoại đi động chụp hình, quay phim. Một số người quá phấn khích đã tiếp cận quá gần với voi rừng, điều này là quá nguy hiểm, bởi đây là một loại động vật hoang dã, rất khó kiểm soát hành vi.
 
Voi rừng thường xuất hiện từ 2 đến 4 cá thể; trong đó, con voi ngà lệnh (chỉ thiên chỉ địa) thường dẫn đầu. Chính con voi này cách đây không lâu đã sát hại một người dân khi người này đi vào rừng chích cá.
 
 
Ông Bùi Thanh Sang, Phó chủ tịch UBND xã Thanh Sơn, cho biết voi rừng thường đi vào khu vực rẫy bằng đường chưa thể triển khai thực hiện xây dựng hàng rào điện tử. Trước mắt, chúng tôi chỉ tuyên truyền bà con nhân dân không nên tiếp cận quá gần với voi rừng; đồng thời cử lực lượng bảo vệ, kiểm lâm địa bàn phối hợp với người dân xua đuổi voi trở về rừng và thống kê thiệt hại kiến nghị UBND huyện có biện pháp hỗ trợ người dân sau này.
 
Văn Tuấn

 

Tin xem nhiều