Báo Đồng Nai điện tử
En

19 bị cáo gây rối đêm 30 tết lãnh án

03:08, 15/08/2018

(ĐN)- Ngày 14-8, Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa đã đưa ra xét xử và tuyên phạt nhóm bị cáo tham gia vụ gây rối tại tiệm game ở siêu thị Vinatex cũ, KP.1, phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa vào đêm 30 tết năm 2018.

(ĐN)- Ngày 14-8, Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa đã đưa ra xét xử và tuyên phạt nhóm Bà chị Hàbị cáo tham gia vụ gây rối tại tiệm game ở siêu thị Vinatex cũ, KP.1, phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa vào đêm 30 tết năm 2018.

Các bị cáo tại phiên tòa.
Các bị cáo tại phiên tòa.

Sau 1 ngày xét xử, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa tuyên phạt bị cáo Võ Đức Minh (32 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) 3 năm tù giam; Lưu Hồng Nguyên (33 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) 2 năm 6 tháng tù giam. 15 bị cáo khác nhận mức án từ 5 tháng 20 ngày tù đến 1 năm 6 tháng tù giam.

Ngoài ra, có 2 bị cáo: Mã Thanh Tuấn (ngụ TP.Hồ Chí Minh) và Võ Đình Khang (ngụ TP.Biên Hòa) đều 17 tuổi bị tuyên lần lượt 10 tháng và 12 tháng cải tạo không giam giữ.

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa xác định, Lưu Quốc Huy và Lê Hoàng Khắc Vũ (ngụ TP.Hồ Chí Minh) thành lập Công ty TNHH 101 B.H và cùng mở tiệm game tại siêu thị Vinatex cũ.

Chiều 15-2, Nguyễn Gia Phúc đến tiệm game chơi nhưng do nghi ngờ Phúc gian lận điểm nên Vũ không cho chơi nữa. Thấy Phúc bỏ về và tỏ thái độ không hài lòng nên Vũ nghĩ rằng người này sẽ gọi người quậy phá. Sau đó, Vũ gọi điện cho bà B.T.H  biết. Ngay sau đó, bà H. cùng một số người đi trên 2 xe ô tô xuống TP.Biên Hòa để giải quyết vụ việc.

Công an dẫn giải các bị cáo rời khỏi phiên tòa.
Công an dẫn giải các bị cáo rời khỏi phiên tòa.

Đến khoảng 18 giờ 40 cùng ngày, khi đến trước tiệm game, bà H. thấy Võ Đình Khôi đứng trước cửa nói chuyện điện thoại. Nghĩ rằng Khôi đang gọi điện kêu người đến quậy phá tiệm của mình nên bà H. bảo nhân viên gọi Khôi vào bên trong nói chuyện.

Khi các nhân viên đưa Khôi vào bên trong tiệm, giữa hai bên xảy ra cự cãi. Lúc này, Võ Đình Khang (con trai của Khôi) đi qua thấy vậy liền chạy về nhà gần đó kêu thêm một số người đến để đưa Khôi về. Khi đến đây, Khang và một số người đạp đổ hàng rào phía trước cửa, xông vào đuổi đánh một số nhân viên tiệm game.

Sau đó, hai nhóm xông vào dùng bình chữa cháy, ghé sắt, gậy…đánh nhau. Một số đối tượng chạy ra ngoài đường đuổi đánh, gây náo loạn cả khu vực này. Vụ ẩu đả làm Khôi, Khang, Ngô Công Danh (ngụ TP.Biên Hòa) và Mohd Akhir (quốc tịch Malaisia, người đi theo nhóm bà H.) bị thương.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi của mình là vi phạm pháp luật. Ngoài các bị cáo đưa ra xét xử trong vụ án này, cơ quan công an tiếp tục điều tra xác minh hành vi cố ý gây thương tích cho các nạn nhân nói trên.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều