Báo Đồng Nai điện tử
En

Người dân quan tâm về một số khu vực được quy hoạch

10:08, 05/08/2018

(ĐN)- Những thông tin về quy hoạch tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh được đăng tải trên Báo Đồng Nai online (baodongnai.com.vn) luôn nhận được rất nhiều quan tâm của người dân.

(ĐN)- Những thông tin về quy hoạch tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh được đăng tải trên Báo Đồng Nai online (baodongnai.com.vn) luôn nhận được rất nhiều quan tâm của người dân. Trong tuần qua, bản tin về buổi làm việc của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh với các sở, ngành, đơn vị tư vấn và huyện Nhơn Trạch về quy hoạch chi tiết một số khu vực trên địa bàn huyện đã thu hút rất đông bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

* Quy hoạch chi tiết một số khu vực Nhơn Trạch: Theo quy hoạch chi tiết một số khu vực của huyện Nhơn Trạch, phân khu 1 rộng trên 2.500 hécta thuộc một phần diện tích của 4 xã: Long Tân, Phú Hội, Phú Thạnh, Vĩnh Thanh. Quy mô dân số đến năm 2035 của phân khu này là gần 97 ngàn người. Phân khu 6-2 gồm một phần của 3 xã: Phước Khánh, Vĩnh Thanh, Phước An rộng hơn 4.700 hécta. Đây là khu quy hoạch hậu cần cảng, cụm cảng, phát triển nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và phát triển du lịch sinh thái.

* Tạo động lực để phong trào thi đua phát triển rộng khắp: Sáng 2-8, tại Đài PT-TH Đồng Nai, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức lễ tuyên dương điển hình tiên tiến lần thứ nhất... 226 tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, trong đó có 25 điển hình tập thể và 45 cá nhân đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh. Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường bày tỏ sự vui mừng trước những việc làm, hành động yêu nước của các tập thể và cá nhân có mặt tại buổi lễ. Đồng chí tin rằng, ngoài 226 đại biểu điển hình dự buổi lễ, còn có rất nhiều những điển hình thầm lặng trong các tầng lớp nhân dân, kể cả đồng bào đang sinh sống và học tập tại nước ngoài đang cống hiến hết mình trên nhiều lĩnh vực.

* 3 phương án chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1: Theo Sở Kế hoạch - đầu tư, có 3 phương án chuyển đổi được đưa ra để chọn lựa. Phương án 1 là đấu giá quyền sử dụng đất và tỉnh sẽ có nguồn vốn lớn để tiến hành giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, có đất sạch đấu giá. Phương án 2 là thực hiện đấu thầu dự án để chọn nhà đầu tư. Phương án 3 là xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ giao thẳng dự án cho Tổng công ty phát triển khu công nghiệp (Sonadezi). Đến thời điểm này, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 đã có quy hoạch 1/2.000 và đang tiến hành làm quy hoạch 1/500. Hiện dự án chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1 triển khai khá chậm.

* Đồng Nai sẽ đứng ra mời gọi nhà đầu tư cầu Cát Lái: Dự án xây dựng cầu Cát Lái được đề xuất chuyển cho UBND tỉnh tổ chức mời các nhà đầu tư thay vì UBND TP.Hồ Chí Minh, để sớm được triển khai dự án này. Dự án cầu Cát Lái có tổng chiều dài 3.782m. Cầu được thiết kế dây văng 2 trục tháp, dầm bê tông dự ứng lực, khổ thông thuyền 250m; bề rộng mặt cầu 37m, thiết kế 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Tổng mức đầu tư dự kiến gần 7.200 tỷ đồng.

* Bắt băng nhóm cướp xe ô tô táo bạo: Công an huyện Trảng Bom đang tạm giữ 3 đối tượng Quách Quốc Vương, Quách Long và Nguyễn Văn Quyết (cùng ngụ TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi cướp tài sản. 3 đối tượng này đã dùng súng bắn đạn bi và mã tấu đe dọa để cướp xe ô tô 7 chỗ của ông M.L.V. (ngụ huyện Thống Nhất) khi ông đang điều khiển xe ô tô lưu thông qua khu vực xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom.

Mời bạn đọc tiếp tục truy cập vào Báo Đồng Nai online để nắm bắt kịp thời, chính xác những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Đồng Nai.

Văn Chính

Tin xem nhiều