Báo Đồng Nai điện tử
En

Các khu công nghiệp Đồng Nai thu hút trên 25,5 tỷ USD

07:08, 31/08/2018

(ĐN) - Làm việc với Đoàn giám sát HĐND tỉnh ngày 30-8, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) Đồng Nai Cao Tiến Sỹ cho biết, Đồng Nai có 31 KCN đi vào hoạt động, thu hút 1.207 dự án đầu tư nước ngoài.

 

(ĐN) - Làm việc với Đoàn giám sát HĐND tỉnh về kết quả thu hút đầu tư, cấp phép đầu tư và sử dụng lao động trong các khu công nghiệp (KCN) vào ngày 30-8, Trưởng ban Quản lý các KCN Đồng Nai Cao Tiến Sỹ cho biết, Đồng Nai hiện có 31 KCN đi vào hoạt động, thu hút 1.207 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký gần 23,1 tỷ USD và 466 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký trên 56,6 ngàn tỷ đồng (hơn 2,44 tỷ USD).

Ông Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu ý kiến tại buổi giám sát
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu ý kiến tại buổi giám sát

Cũng theo ông Sỹ, từ năm 2014 đến nay, thu hút đầu tư nước ngoài vào các KCN đều vượt kế hoạch. Các KCN đi vào hoạt động đều có nhà máy xử lý nước thải tập trung. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp trong các KCN năm sau đều cao hơn năm trước từ 600-800 triệu USD/năm. Thuê đất trong các KCN đến nay đạt trên 76,4%. Lao động làm việc trong các KCN trên 564,4 ngàn người, trong đó có gần 6,5 ngàn người nước ngoài.

Tuy nhiên, các KCN Đồng Nai hiện đang gặp khó khăn là có rất ít doanh nghiệp tiếp cận được chính sách ưu đãi với dự án công nghiệp hỗ trợ, dự án công nghệ cao và tình trạng thu hồi đất ở một số KCN còn rất chậm...

Ông Cao Tiến Sỹ, Trưởng ban Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai trả lời ý kiến đoàn giám sát.
Trưởng ban Quản lý các KCN Đồng Nai Cao Tiến Sỹ trả lời ý kiến của các thanh viên trong đoàn giám sát

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, Trưởng đoàn giám sát ghi nhận những kết quả đạt được tại các KCN. Riêng khó khăn của các doanh nghiệp về hưởng ưu đãi công nghiệp hỗ trợ, công nghệ cao...là thuộc thẩm quyền của trung ương, HĐND tỉnh sẽ đề nghị UBND tỉnh kiến nghị các Bộ, ngành tháo gỡ.

Về lĩnh vực lao động, Phó chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Ban ban Quản lý các KCN, khi có những dự án lớn nên phối hợp với doanh nghiệp xem nhu cầu của họ như thế nào để đào tạo cho phù hợp.

                                                             Hương Giang

 

Tin xem nhiều