Báo Đồng Nai điện tử
En

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác cán bộ nữ

03:08, 23/08/2018

(ĐN) – Đó là nội dung chương trình tọa đàm do Sở Lao động - thương binh và xã hội, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp tổ chức sáng 23-8.

 

(ĐN) – Đó là nội dung chương trình tọa đàm do Sở Lao động - thương binh và xã hội, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp tổ chức vào sáng 23-8.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại tọa đàm
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại tọa đàm

Đến dự và phát biểu tại buổi toạ đàm, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Nguyễn Hoà Hiệp khẳng định, trong những năm qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ công chức nói chung và cán bộ công chức nữ nói riêng vào hệ thống chính trị luôn được Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đặc biệt quan tâm.

Bên cạnh đó, nhiều cơ chế, chính sách mới về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức đã được tỉnh ban hành, tạo điều kiện và cơ hội thuận lợi để nữ cán bộ, công chức nâng cao trình độ, năng lực về mọi mặt, đáp ứng tiêu chuẩn của từng vị trí công tác. Vì vậy, tỷ lệ nữ cán bộ, công chức được tăng lên cả và số lượng và chất lượng.

Các đại biểu tham dự tọa đàm
Các đại biểu tham dự tọa đàm

Tuy nhiên, cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, tỷ lệ cán bộ tham gia công tác quản lý, lãnh đạo ở các cấp uỷ, chính quyền, ban ngành còn thấp, chưa tương xứng với lực lượng và sự đóng góp của phụ nữ hiện nay, đặc biệt là chưa đạt chỉ tiêu mà chiến lược quốc gia về bình đẳng giới đề ra.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, buổi toạ đàm lần này là rất cần thiết để nữ cán bộ, công chức các cấp trao đổi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, việc nữ cán bộ, công chức còn được hướng dẫn, trang bị một số kỹ năng cơ bản của báo cáo viên sẽ giúp chị em tự tin, năng động và thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong tình hình mới.

Cũng tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được nghe bà Nguyễn Thị Kỳ, nguyên Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng đại biểu dân cử, Ban Công tác đại biểu của Ủy ban thường vụ Quốc hội chia sẻ về thực trạng phụ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý; giải pháp để nâng cao tỷ lệ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý; kỹ năng cần có khi làm lãnh đạo, quản lý…

Tin, ảnh: Nga Sơn

 

Tin xem nhiều