Báo Đồng Nai điện tử
En

Công bố rõ quy hoạch để ổn định cuộc sống người dân

04:08, 07/08/2018

(ĐN)- Thực hiện chương trình sau kỳ họp, ngày 7-8, các đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND các huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các địa phương.

 

(ĐN)- Thực hiện chương trình sau kỳ họp, ngày 7-8, các đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND các huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các địa phương.

* Chiều 7-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường cùng các đại biểu HĐND tỉnh và TP.Biên Hòa đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Tân Vạn.

Bí
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc (ảnh: P.Hằng)

Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri phản ánh với các đại biểu HDND nhiều vấn đề bức xúc liên quan đến đất đai, quy hoạch, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, việc thực thi pháp luật ở địa phương…

Cử tri cũng đề nghị sớm có phương án xây dựng chợ Tân Vạn; quản lý chặt chẽ đất công; bố trí cán bộ lãnh đạo là nữ và lãnh đạo là người địa phương cho phường. Đặc biệt là cần có biện pháp mạnh để xử lý vấn nạn ma túy, không để tệ nạn này làm ảnh hưởng đến chất lượng tuổi trẻ, tương lai của đất nước...

Cử tri
Cử tri phường Tân Vạn phản ánh với các đại biểu HDND nhiều vấn đề bức xúc liên quan đến đất đai, quy hoạch,..(ảnh: P.Hằng)

Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Tấn Long cũng đã thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 7 trả lời các ý kiến, kiến nghị mà cử tri quan tâm.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường yêu cầu UBND thành phố rà soát lại quy hoạch để công bố cho người dân biết nhằm ổn định cuộc sống. Riêng các đối tượng có hành vi đến nhà dân dọa cưỡng chế, thu hồi đất, Công an phường cần nắm rõ tình hình và xử lý nghiêm.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường trao đổi với bà con cử tri (ảnh: P.Hằng)
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường trao đổi với bà con cử tri (ảnh: P.Hằng)

Đối với việc xây dựng bờ kè, chống sạt lở, làm đẹp thành phố ở các khu vực dọc sông Đồng Nai, theo Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phải cần có kinh phí rất lớn, trong khi tỉnh chưa có đủ nguồn kinh phí để thực hiện.

* Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường cùng Tổ Đại biểu HĐND tỉnh và TP.Biên Hoà đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Bửu Hoà.

Cử tri phường Bửu Hòa nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri phường Bửu Hòa nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc (ảnh: H.M)

Tại đây, bà con cử tri tiếp tục có ý kiến liên quan đến các vấn đề dân sinh tại địa phương. Cụ thể là tình trạng các dự án quy hoạch treo kéo dài ở một số nơi, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân; giá đền bù đất quy hoạch còn thấp, chưa phù hợp với thực tế của từng khu vực.

Ngoài ra, cử tri còn phản ánh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hiện vẫn còn khó khăn; 47 hộ dân thuộc tổ 69, khu phố 3 chưa có điện kế chính sinh hoạt; xe thu gom rác ở các hộ dân trong khu dân cư đã xuống cấp, không đảm bảo vệ sinh môi trường, làm rơi vãi rác thải trên đường,...

* Cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND 3 cấp (tỉnh, huyện và xã) do ông Hồ Thanh Sơn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Túc Trưng (huyện Định Quán).

abc
Cử tri xã Túc Trưng phản ánh với các đại biểu HĐND 3 cấp nhiều vấn đề bức xúc tại địa phương

Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri quan tâm đến nhiều vấn đề, như: cấp thẻ bảo hiểm y tế cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số; nâng cấp sửa chữa đường đi Suối Rắc; hạ thế điện cho người dân sử dụng; xây dựng trụ sở ấp Đồng Xoài; vấn đề ô nhiễm môi trường tại chợ cá; cần có biện pháp chế tài để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn tại các khu vực nhà trọ, nhà nghỉ trên địa bàn....

Tất cả các ý kiến phản ánh của cử tri đều được đại diện HĐND các cấp trả lời thỏa đáng.

Phương Hằng - Hồng Mỹ - Văn Tuấn

Tin xem nhiều