Báo Đồng Nai điện tử
En

Công ty Thủy điện Trị An tiến hành xả lũ

04:08, 24/08/2018

(ĐN) - Theo thông tin từ Công ty Thủy điện Trị An, do lưu lượng nước đổ về hồ Trị An ngày càng tăng, nên trong những ngày tới đây, công ty sẽ tiến hành xả lũ để đảm bảo an toàn cho khu vực hồ chứa.

 

Hồ thủy điện Trị An
Hồ thủy điện Trị An

(ĐN) - Theo thông tin từ Công ty Thủy điện Trị An, do lưu lượng nước đổ về hồ Trị An ngày càng tăng, nên trong những ngày tới đây, công ty sẽ tiến hành xả lũ để đảm bảo an toàn cho khu vực hồ chứa. Đây cũng là đợt xả lũ đầu tiên trong năm 2018.

Cụ thể, theo dự kiến, vào lúc 8 giờ, ngày 27-8, công ty sẽ xả nước qua tràn với lưu lượng 150m3/s; xả nước qua tua pin phát điện 800 m3/s, tổng lượng nước xả xuống hạ du là 950m3/s. Ngoài ra, tùy theo diễn biến của thời tiết, công ty có thể thay đổi lượng nước xả qua tràn...

Công ty Thủy điện Trị An đề nghị các cơ quan, ban, ngành có liên quan thông báo cho người dân ở vùng hạ du hồ chứa chủ động ứng phó, có biện pháp phòng ngừa, tránh thiệt hại có thể xảy ra.

Được biết, đến 9 giờ, ngày 23-8, mực nước ở hồ Trị An đã đạt cao trình 60,1m, gần chạm ngưỡng thiết kế. Dự báo mực nước sẽ còn tiếp tục dâng lên trong những ngày tới.

 Triệu Phong

Tin xem nhiều