Báo Đồng Nai điện tử
En

Đa dạng thị trường dịp rằm tháng 7

08:08, 25/08/2018

Khảo sát thị trường vào dịp rằm tháng 7 tại các chợ ở TP.Biên Hòa, sức mua một số mặt hàng như: rau củ, thực phẩm chay, hoa tươi, trái cây tăng mạnh. Một số loại thực phẩm chay được ưa chuộng như: đậu hũ, chả giò chay, bún, miến...

(ĐN) - Khảo sát thị trường vào dịp rằm tháng 7 tại các chợ ở TP.Biên Hòa, sức mua một số mặt hàng như: rau củ, thực phẩm chay, hoa tươi, trái cây tăng mạnh. Một số loại thực phẩm chay được ưa chuộng như: đậu hũ, chả giò chay, bún, miến... có lượng tiêu thụ tăng từ 50-60% so với ngày thường, song các mặt hàng này không có nhiều biến động về giá.

Trong khi đó, theo một số nhà hàng, quán ăn chay, lượng thực khách đến thưởng thức các món chay vào dịp này tăng gấp đôi so với ngày thường. Nhiều nhà hàng giữ nguyên giá bán vào dịp này.Giá các loại hoa tăng từ 10-20% so với ngày thường, hoa cúc, vạn thọ từ 20-25 ngàn đồng/bó, hoa huệ giá từ 70-75 ngàn đồng/bó, hoa ly có giá 120-130 ngàn đồng/bó… Giá nhiều loại trái cây cũng tăng vào dịp này.

Theo Khu du lịch sinh thái Cao Minh (huyện Vĩnh Cửu), vào ngày 25-8 (nhằm ngày 15-7 âm lịch), khu du lịch tổ chức chương trình “Đêm hoa đăng - Tình yêu và nỗi nhớ”. Chương trình có nhiều hoạt động như: thắp hương, phóng sinh cá, thả đèn hoa đăng... nhằm tôn vinh những giá trị tinh thần, tâm linh và văn hóa của người Việt Nam.

Bên cạnh đó, khu du lịch còn có tiệc buffet chay với thực đơn là những món chay đơn giản nhưng ngon miệng, được bố trí trên không gian sàn nước, hứa hẹn tạo nên một trải nghiệm thú vị cho thực khách, du khách...

Hải Quân

Tin xem nhiều