Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề xuất lập tổ điều tra nguyên nhân sạt lở bờ kè chợ Tân Hạnh

10:08, 15/08/2018

(ĐN) - Ngày 14 - 8, Sở Xây dựng cho biết, cơ quan này đã kiến nghị UBND tỉnh lập tổ điều tra, làm rõ nguyên nhân bờ kè chợ Tân Hạnh, thuộc xã Tân Hạnh, TP.Biên Hoà, bị sập xuống sông Đồng Nai. Trước đó Báo Đồng Nai đã có bài phản ánh về tình trạng sạt lở bờ kè của khu chợ này.

 

(ĐN)- Ngày 14-8, lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết đã kiến nghị UBND tỉnh lập tổ điều tra, làm rõ nguyên nhân bờ kè chợ Tân Hạnh, thuộc xã Tân Hạnh, TP.Biên Hòa, bị sập xuống sông Đồng Nai. Trước đó, Báo Đồng Nai đã có bài phản ánh về tình trạng sạt lở bờ kè của khu chợ này.

Khu vực bờ kè chợ Tân Hạnh bị sạt lở nghiêm trọng.
Khu vực bờ kè chợ Tân Hạnh bị sạt lở nghiêm trọng.

Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khu vực xung quanh công trình bị sự cố, Sở Xây dựng đề nghị UBND TP.Biên Hòa có rào chắn, cắm biển báo nguy hiểm để cảnh báo người dân; đồng thời di dời các hộ sống xung quanh khu vực bị ảnh hưởng bởi sụt lún, sạt lở đất.

Bờ kè chợ Tân Hạnh do UBND xã Tân Hạnh làm chủ đầu tư với tổng kinh phí xây dựng hơn 2 tỷ đồng từ ngân sách. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Lam Vũ (trụ sở tại TP.Hồ Chí Minh). Công trình được đưa vào sử dụng cuối tháng 6-2016 và đang trong thời gian bảo hành nhưng đã bị sập. Sự cố khiến một số sạp, ki-ốt của tiểu thương bị sập xuống sông và không thể buôn bán.

Văn Chính

Tin xem nhiều