Báo Đồng Nai điện tử
En

Diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại tòa nhà Sonadezi

11:08, 10/08/2018

(ĐN) - Ngày 10-8, Ban chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại tòa nhà Sonadezi, phường An Bình, TP.Biên Hòa (thuộc Công ty cổ phần Sonadezi Giang Điền).

(ĐN) - Ngày 10-8, Ban chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại tòa nhà Sonadezi, phường An Bình, TP.Biên Hòa (thuộc Công ty cổ phần Sonadezi Giang Điền). Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã đến dự.

Ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cùng các đơn vị có liên quan tham quan diễn tập
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cùng đại diện các đơn vị liên quan tham dự buổi diễn tập

Xem Video Clip

Tình huống diễn tập được đặt ra là vào khoảng 8 giờ, ngày 10-8, tại tòa nhà Sonadezi, do sự cố chập điện nên bắt cháy vào các vật liệu dễ cháy tại một phòng làm việc thuộc tầng 5 với chất cháy chủ yếu là các vật dụng văn phòng.

Lực lượng cứu nạn cứu hộ cứu người mắc kẹt
Lực lượng cứu nạn cứu hộ cứu người mắc kẹt

Khi sự cố xảy ra, có khoảng 800 người đang làm việc tại tòa nhà, mọi người tìm cách thoát nạn, tạo nên sự hỗn loạn. Khi phát hiện cháy, nhân viên bảo vệ vừa hỗ trợ mọi người di chuyển, vừa dùng phương tiện tại chỗ dập lửa và báo cho Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tỉnh.

Lực lượng cứu nạn cứu hộ tiếp cận người mắc kẹt trên cao
Lực lượng cứu nạn cứu hộ tiếp cận người mắc kẹt trên cao

Nhận được tin báo, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tỉnh đã điều động xe chữa cháy, xe thang, cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy, cứu người. Sau 30 phút, đám cháy đã được dập tắt, những người mắc kẹt đã được đưa xuống nơi an toàn, buổi diễn tập kết thúc.

Lực lượng cứu nạn cứu hộ đưa người mắc kẹt đến nơi an toàn
Lực lượng cứu nạn cứu hộ đưa người mắc kẹt đến nơi an toàn
Xe chữa cháy dập lửa
Xe chữa cháy dập lửa

Tin và ảnh: Minh Thành

Tin xem nhiều