Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 48 ngàn lao động làm việc tại Khu công nghiệp Amata

02:08, 29/08/2018

(ĐN) – Ngày 29-8, đoàn giám sát do Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng dẫn đầu đã có buổi làm việc với đơn vị chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Amata (TP.Biên Hòa) về thu hút, cấp phép đầu tư và tình hình sử dụng lao động tại doanh nghiệp...

* Vẫn còn 26 hécta đang vướng công tác bồi thường, giải tỏa

(ĐN) – Ngày 29-8, đoàn giám sát do Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng dẫn đầu đã có buổi làm việc với đơn vị chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Amata (TP.Biên Hòa) về thu hút, cấp phép đầu tư và tình hình sử dụng lao động tại doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi giám sát

Theo Tổng giám đốc Công ty cổ phần đô thị Amata Biên Hòa Surakij Kiatthanakorn (chủ đầu tư), thì Khu công  nghiệp Amata đi vào hoạt động được 24 năm, với diện tích 513 hécta, nhưng hiện vẫn còn 26 hécta đang vướng công tác bồi thường, giải tỏa.

Ông Surakij Kiatthanakorn cũng cho biết, khu công nghiệp này hiện đã thu hút 161 doanh nghiệp nước ngoài và 5 doanh nghiệp trong nước, với tổng vốn trên 2,75 tỷ USD và 319 tỷ đồng. Khu công nghiệp Amata đã tạo việc làm cho trên 48 ngàn lao động, trong đó có gần 99% là lao động trong nước.

Ông Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh giám sát tại nơi Khu công nghiệp Amata đang vướng bồi thường
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng giám sát nơi Khu công nghiệp Amata đang vướng công tác bồi thường, giải tỏa

Vấn đề khó khăn của công ty hiện nay là công tác đền bù, giải tỏa kéo dài nhiều năm nên chưa kết nối được qua giai đoạn 3. Người dân 2 bên suối Chùa lấn chiếm đất, vứt rác làm hẹp dòng chảy, gây lụt cục bộ ở một vài nơi, nên mỗi năm công ty tốn nhiều chi phí thuê đơn vị đến thu gom rác đưa đi xử lý.

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cho rằng, Khu công nghiệp Amata đã thực hiện đầy đủ các chính sách của tỉnh trong thu hút đầu tư, nhất là thu hút những doanh nghiệp công nghệ cao. Công ty cũng đã thực hiện tương đối tốt về công tác lao động, bảo vệ môi trường... Đối với những khó khăn mà công ty đang gặp phải, HĐND tỉnh ghi nhận và sẽ có đề xuất với UBND tỉnh, TP.Biên Hòa có những hỗ trợ, giải quyết nhanh, để công ty kết nối hoàn chỉnh hạ tầng khu công nghiệp này...

Hương Giang

 

Tin xem nhiều