Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang thăm Trung tâm Hành chính công tỉnh

05:08, 06/08/2018

(ĐN) - Sáng 6-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã tiếp Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đến tham quan, tìm hiểu công tác cải cách hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh...

 

(ĐN) - Sáng 6-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã tiếp Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đến tham quan, tìm hiểu công tác cải cách hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh (tòa nhà Sonadezi, phường An Bình, TP.Biên Hòa).

Chủ tịch tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu nghe giới thiệu về Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai (Ảnh:CTV)
Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu nghe giới thiệu về Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai (Ảnh:CTV)

Tại buổi tiếp, lãnh đạo tỉnh đã giới thiệu với đoàn công tác tỉnh Hậu Giang về những kết quả nổi bật trong công tác cải cách hành chính của tỉnh, đặc biệt là sau hơn 1 năm đưa Trung tâm Hành chính công của tỉnh vào hoạt động. Đặc biệt, tỉnh đã chọn công nghệ thông tin là một trong những khâu đột phá trong công tác cải cách hành chính (ứng dụng mạng xã hội Zalo để tra cứu, hỏi đáp thông tin hồ sơ thủ tục, áp dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ Tổng đài dịch vụ công 1022…)

Việc đẩy mạnh cải cách hành chính đã làm hài lòng người dân và doanh nghiệp, qua đó giúp tỉnh Đồng Nai tăng hạng về các chỉ số: cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu cho biết, tỉnh Hậu Giang đang phấn đấu trong năm nay sẽ đưa Trung tâm hành chỉnh công của tỉnh vào hoạt động, do đó rất cần tham khảo cách làm của những địa phương đã triển khai trước.

Ông bày tỏ ấn tượng trước những cách làm sáng tạo, quyết liệt của tỉnh Đồng Nai trong công tác cải cách hành chính, nhất là việc đầu tư cho con người, cơ sở hạ tầng và ứng dụng công nghệ thông tin. Những kinh nghiệm của tỉnh Đồng Nai trong công tác này là rất thiết thực và tỉnh Hậu Giang mong muốn được học hỏi để áp dụng cho tỉnh.

                      Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều