Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao ý thức trong sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp

10:08, 09/08/2018

(ĐN) - Sáng 9-8, Đoàn giám sát của tỉnh đã kiểm tra công tác quản lý nhà nước đối với việc sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn huyện Trảng Bom...

 

(ĐN) - Sáng 9-8, Đoàn giám sát của tỉnh đã kiểm tra công tác quản lý nhà nước đối với việc sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn huyện Trảng Bom.

Đoàn giám sát kiểm tra thực tế tại cơ sở kinh doanh giống cây trồng thuộc địa bàn xã Hưng Thịnh
Đoàn giám sát kiểm tra thực tế tại cơ sở kinh doanh giống cây trồng thuộc địa bàn xã Hưng Thịnh

Theo UBND huyện Trảng Bom, đến nay huyện đã tổ chức được 5 buổi và 11 lớp tuyên truyền về an toàn vệ sinh thực phẩm, vật tư nông nghiệp, thu hút hàng trăm lượt người tham gia, góp phần nâng cao được nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân trong việc sản xuất, chế biến, kinh doanh, bảo quản sản phẩm vật tư nông nghiệp.

Trên địa bàn huyện hiện có 6 cơ sở giết mổ, sơ chế thực hiện theo chuỗi đảm bảo an toàn thực phẩm đã được cấp giấy xác nhận và 136 cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp đã được cấp giấy đăng ký kinh doanh. UBND huyện cũng đã tiến hành kiểm tra 44 cơ sở, phát hiện và xử lý 8 cơ sở vi phạm.

Qua kiểm tra thực tế một số cơ sở sản xuất, kinh doanh giống cây trồng, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và thuốc thú y trên địa bàn huyện, Đoàn giám sát của tỉnh đánh giá cao về ý thức của chủ các cơ sở. Tuy nhiên, Đoàn cũng nhắc nhở các cơ sở cần chú ý hơn đến việc tham gia các lớp tập huấn để mở rộng kiến thức và có ý thức hơn trong sản xuất - kinh doanh đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không gây ô nhiễm môi trường, kinh doanh hàng chất lượng, đúng giá… 

Đoàn giám sát cũng lưu ý huyện Trảng Bom cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyền truyền, tập huấn, đồng thời thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả để từ đó có kế hoạch định hướng cho các hộ sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế nông nghiệp.

                              Trọng Khôi

Tin xem nhiều