Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghiên cứu kỹ chỉ tiêu phát triển số lượng đoàn viên công đoàn

05:08, 21/08/2018

(ĐN)- Thảo luận tại Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2018 - 2023 được tổ chức ngày 21-8, các đại biểu đã tập trung đóng góp ý kiến xoay quanh những chỉ tiêu thực hiện của 3 chương trình trọng tâm...

 

(ĐN)- Thảo luận tại Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2018 - 2023 được tổ chức vào ngày 21-8, các đại biểu đã tập trung đóng góp ý kiến xoay quanh những chỉ tiêu thực hiện của 3 chương trình trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh khóa X đã đề ra.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu Nguyễn Công Ký đề nghị cần cân nhắc về chỉ tiêu phát triển số lượng đoàn viên trong nhiệm kỳ X.
Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu Nguyễn Công Ký đề nghị cân nhắc về chỉ tiêu phát triển số lượng đoàn viên trong nhiệm kỳ X.

Trong đó, có việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể; công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị, trình độ kỹ năng nghề nghiệp và đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động; phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, gắn với nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn...

Nhiều ý kiến cho rằng, cần đưa ra được hình thức đào tạo và thời gian hợp lý để cán bộ công đoàn có thể học tập nâng cao trình độ. Đồng thời, cần nghiên cứu lại chỉ tiêu phát triển số lượng đoàn viên trong thời gian tới cho hợp lý. Bởi lẽ, khi các doanh nghiệp ứng dụng các loại máy móc hiện đại vào dây chuyền sản xuất sẽ thay thế một số lượng lớn lao động phổ thông. Nếu không tính toán kỹ phương án này thì chỉ tiêu phát triển số lượng đoàn viên sẽ gặp khó.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cũng đã tiếp thu những ý kiến đóng góp và cho biết sẽ có những điều chỉnh về chỉ tiêu thực hiện các chương trình cho phù hợp. Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị các cấp Công đoàn cần nỗ lực, quyết tâm hơn nữa để đề ra những cách thức hoạt động sao cho thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở và vì lợi ích của người lao động.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều