Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều vi phạm trong kinh doanh dược

10:08, 26/08/2018

(ĐN) - Chánh thanh tra Sở Y tế Nguyễn Mạnh Dũng cho biết qua thanh, kiểm tra tại các đơn vị cơ sở kinh doanh dược mới đây đã phát hiện một số sai phạm, thiếu sót như: cơ sở không mở sổ sách theo quy định; kinh doanh thuốc không đúng phạm vi, vượt quá phạm vi cho phép;...

(ĐN) - Chánh thanh tra Sở Y tế Nguyễn Mạnh Dũng cho biết qua thanh, kiểm tra tại các đơn vị cơ sở kinh doanh dược mới đây đã phát hiện một số sai phạm, thiếu sót như: cơ sở không mở sổ sách theo quy định; kinh doanh thuốc không đúng phạm vi, vượt quá phạm vi cho phép; chứng nhận GPP (thực hành nhà thuốc tốt) hết hiệu lực; chứng chỉ hành nghề hết hiệu lực, không kê khai giá thuốc, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc... Cơ quan chức năng đã tiến hành xử lý các cơ sở vi phạm theo quy định.

Tính đến cuối tháng 7-2018, cơ quan chức năng đã cấp hơn 3,3 ngàn chứng chỉ hành nghề dược cho các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn, trong đó có hơn 3 ngàn cơ sở được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc (gồm các doanh nghiệp bán buôn, nhà thuốc, quầy thuốc, cơ sở kinh doanh thuốc dược liệu y học cổ truyền và tủ thuốc trạm y tế).

An Yên

Tin xem nhiều