Báo Đồng Nai điện tử
En

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

03:08, 31/08/2018

Sáng 31-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương, tưởng nhớ Bác Hồ tại Nhà 67 thuộc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Phủ Chủ tịch nhân 49 năm ngày mất của Người (2/9/1969-2/9/2018) và cũng là 49 năm thực hiện Di chúc của Người.

Sáng 31-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương, tưởng nhớ Bác Hồ tại Nhà 67 thuộc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Phủ Chủ tịch nhân 49 năm ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2018) và cũng là 49 năm thực hiện Di chúc của Người. 
Hình ảnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh hồi tháng 2/2018. (Ảnh: TTXVN)
Hình ảnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh hồi tháng 2/2018. (Ảnh: TTXVN)
Tại Nhà 67, nơi Bác từng sống và làm việc trong những ngày tháng cuối cùng trước khi về cõi vĩnh hằng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thành kính dâng hương tưởng nhớ vị Anh hùng dân tộc, người đã suốt đời cống hiến, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. 

Trước anh linh của Người, thay mặt Chính phủ và đồng bào cả nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự xúc động sâu sắc, tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao vĩ đại của Bác đã dành cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Nhà 67 hiện vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn những kỷ niệm gắn bó với cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh, đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra các cuộc họp của Bộ Chính trị vào những năm ác liệt nhất trong cuộc chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ ra miền Bắc. 

Trong suốt 49 năm thực hiện Di chúc cũng như việc học và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, hình ảnh ngôi nhà sàn, căn phòng Bác ở, các tài liệu hiện vật gốc và môi trường cảnh quan Khu di tích Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong trái tim, tình cảm của người dân Việt Nam. 

Đây còn là một trong những minh chứng trực quan thuyết phục về chiều sâu tư tưởng, phong cách đạo đức, lối sống và tinh thần tận tụy cống hiến của Bác với cách mạng và nhân dân./.

Theo TTXVN

Tin xem nhiều