Báo Đồng Nai điện tử
En

Trường đại học Đồng Nai công bố điểm chuẩn

05:08, 06/08/2018

(ĐN)- Ngày 6-8, Trường đại học Đồng Nai đã chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2018 vào hai hệ đại học và cao đẳng năm 2018.

* Nhiều ngành không có sinh viên trúng tuyển

(ĐN)- Ngày 6-8, Trường đại học Đồng Nai đã chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2018 vào hai hệ đại học và cao đẳng năm 2018.

Học sinh Đồng Nai thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 (ảnh minh họa). Ảnh: C.NGHĨA
Học sinh Đồng Nai thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 (ảnh minh họa)

Theo đó, điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất  của trường là ngành sư phạm lịch sử hệ đại học: 22,5 điểm; cao thứ nhì là ngành sư phạm sinh học với 22,25. Tuy nhiên, cả hai ngành này không có thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển, do đó trường không tuyển được sinh viên nào.

Các ngành sư phạm hệ đại học còn lại đều có điểm chuẩn trúng tuyển bằng, hoặc cao hơn từ 0,25 đến 1 điểm so với điểm sàn tối thiểu quy định của Bộ GD-ĐT. Những ngành ngoài sư phạm hệ đại học có điểm chuẩn trúng tuyển từ 15 đến 16 điểm.

Ở hệ cao đẳng sư phạm, Trường đại học Đồng Nai tuyển sinh 7 ngành, thì có đến 4 ngành không có thí sinh đăng ký xét tuyển là: Sư phạm giáo dục thể chất, sư phạm tin học, sư phạm âm nhạc, sư phạm mỹ thuật. Điểm chuẩn các ngành thuộc hệ cao đẳng sư phạm là từ 15 đến 17,25 điểm, trong khi quy định điểm sàn xét tuyển tối thiểu của hệ cao đẳng sư phạm là 15 điểm.

Đây là năm đầu tiên Bộ GD-ĐT bỏ quy định điểm sàn tối thiểu xét tuyển với các trường đào tạo ngoài ngành sư phạm. Trong khi đó, các trường có đào tạo ngành sư phạm, Bộ GD-ĐT tiếp tục có quy định điểm sàn riêng. Cụ thể, điểm sàn hệ đại học ngành sư phạm là 17 điểm, cao đẳng là 15 điểm và trung cấp là 13 điểm.

Việc có quy định điểm sàn tối thiểu xét tuyển với các trường tuyển sinh ngành sư phạm góp phần đảm bảo chất lượng đầu vào - khâu quan trọng để nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên.

 Công Nghĩa

Tin xem nhiều