Báo Đồng Nai điện tử
En

Vẫn còn khó khăn trong việc triển khai thực hiện Kết luận 43

04:08, 22/08/2018

(ĐN) – Sáng 22-8, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề nhằm đánh giá việc thực hiện Kết luận 43, ngày 30-9-2016 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về "Đề án tăng cường công tác lãnh đạo, quản lý và phát huy vai trò của phụ nữ trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016-2020" (gọi tắt là Kết luật. 43) từ đầu năm 2018 đến nay.

(ĐN) – Sáng 22-8, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề nhằm đánh giá việc thực hiện Kết luận 43, ngày 30-9-2016 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Đề án tăng cường công tác lãnh đạo, quản lý và phát huy vai trò của phụ nữ trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016-2020” (gọi tắt là Kết luận 43) từ đầu năm 2018 đến nay.

Cộng tác viên thực hiện Đề án 43 chia sẻ những khó khăn tại hội nghị
Cộng tác viên thực hiện Kết luận 43 chia sẻ những khó khăn tại hội nghị

Theo Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, từ đầu năm 2018 đến nay, đã có 9/11 đơn vị ký hợp đồng với 76 cộng tác viên (huyện Cẩm Mỹ đang chờ cấp ủy phê duyệt; huyện Nhơn Trạch đang tìm cộng tác viên) và 9/11 huyện đã được duyệt kinh phí thực hiện đề án (còn 2 huyện: Nhơn Trạch và Xuân Lộc đang chờ phê duyệt).

Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa hiện đang tiếp tục tổ chức thành lập các tổ, câu lạc bộ phụ nữ phù hợp với tình hình ở địa phương, nhằm phát huy vai trò của các nhóm phụ nữ trong các phong trào và hoạt động của Hội.

Ngoài ra, Hội Liên hiệp phụ nữ các xã, phường, thị trấn cũng đã lồng ghép tuyên truyền thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; phát động các hình thức tiết kiệm hỗ trợ hội viên phụ nữ khó khăn…

Tuy nhiên, theo đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa và các xã, phường, thị trấn, thì việc triển khai thực hiện Kết luận 43 hiện vẫn còn một số khó khăn như: một số nơi mức hỗ trợ cho cộng tác viên thấp hơn quy định; một số nơi chỉ bố trí kinh phí hỗ trợ cộng tác viên mà không bố trí kinh phí hoạt động. Mặt khác, theo quy định thì cộng tác viên thực hiện Kết luận 43 phải có trình độ đại học nhưng mức hỗ trợ như hiện nay là chưa tương xứng, bảo hiểm y tế lại không có..., gây rất nhiều khó khăn cho việc tìm kiếm và hợp đồng cộng tác viên...

Tin, ảnh: Nga Sơn

 

Tin xem nhiều