Báo Đồng Nai điện tử
En

Cứu sống bệnh nhi bị tay chân miệng biến chứng ngưng tim, ngưng thở

09:09, 10/09/2018

(ĐN)- Các bác sĩ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai vừa cứu sống một bệnh nhân bị bệnh tay chân miệng biến chứng nhanh, phù phổi cấp, ngưng tim, ngưng thở.

(ĐN)- Các bác sĩ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai vừa cứu sống một bệnh nhân bị bệnh tay chân miệng biến chứng nhanh, phù phổi cấp, ngưng tim, ngưng thở.

Nguyễn Minh Phúc
Bác sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa đang thăm khám cho bệnh nhân Nguyễn Minh Phúc

Trước đó, vào lúc 8 giờ 30, ngày 2-9, sau 2 ngày bị sốt cao, bệnh nhi Nguyễn Minh Phúc, 3 tuổi, ngụ tại xã Tam Phước (TP.Biên Hòa) đã được gia đình đưa đến Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai và được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh tay chân miệng. Tuy nhiên, chỉ sau chưa đầy một ngày, bệnh của bé nhanh chóng chuyển nặng: phù phổi cấp, huyết áp và mạch không đo được, ngưng tim, ngưng thở…

Các bác sĩ Khoa hồi sức tích cực chống độc của bệnh viện đã huy động một ê-kip liên quan để vừa hồi sinh tim cho bệnh nhân, vừa tiến hành lọc máu liên tục 3 chu kỳ, cho dùng thuốc chuyên dụng, nâng huyết áp và mạch, cho thở máy. Sau 4 ngày tích cực cứu chữa, trưa ngày 10-9, bệnh nhân đã ổn định và thôi thở máy.

Theo bác sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc, đây là một ca biến chứng rất nhanh, nguy hiểm, khả năng tử vong cao, nếu không được cứu chữa tích cực và kịp thời. Hiện bệnh nhi Phúc đã tỉnh táo và khả năng không để lại di chứng. Tuy nhiên, bé vẫn cần phải theo dõi.

Tin ảnh: Phương Liễu

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích