Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai ký thỏa thuận hợp tác với tỉnh Đông Flanders - Bỉ

07:09, 12/09/2018

(ĐN)- Trong khuôn khổ chuyến thăm và ký kết biên bản hợp tác giữa tỉnh Đồng Nai với tỉnh Đông Flanders - Bỉ, chiều 11-9, đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ.

[links()](ĐN)- Trong khuôn khổ chuyến thăm và ký kết biên bản hợp tác giữa tỉnh Đồng Nai với tỉnh Đông Flanders – Vương quốc Bỉ, chiều 11-9, đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai do Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với cán bộ, công chức Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ và Liên minh châu Âu.

Dai su chụup anh luu niem voi Phó chu tich UBND Trần Văn Vĩnh
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Bỉ và Liên minh châu Âu Vũ Anh Quang tiếp Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh

Tiếp và làm việc với đoàn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Bỉ và Liên minh châu Âu Vũ Anh Quang cho biết, với trọng trách được giao, ông cùng toàn thể cán bộ công chức Đại sứ quán luôn nỗ lực hết mình nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam với Liên minh Châu Âu, trong đó có Vương quốc Bỉ.

Cũng theo Đại sứ, Bỉ là một đất nước chỉ có diện tích trên 32.500km2, dân số khoảng 11 triệu người, nhưng có vị trí quan trọng, nằm giữa trung tâm công nghiệp và đô thị quan trọng của Tây Âu. Đây cũng là trung tâm của các vùng giáp Đại Tây Dương, giữa những hải cảng quan trọng, như: La Harve và Hambourg...

Riêng tỉnh Đông Flanders mà tỉnh Đồng Nai vừa ký kết chương trình hợp tác là tỉnh có tiềm năng lớn về nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hộ trợ và dịch vụ Logistics, y tế, giáo dục. Chương trình ký kết hợp tác của Đồng Nai với Đông Flanders diễn ra ngay trước chuyến thăm Bỉ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là đúng hướng và hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Vương quốc Bỉ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh cảm ơn Đại sứ đã tham dự chương trình ký kết hợp tác vừa mới diễn ra giữa tỉnh Đồng Nai với tỉnh Đông Flander - Bỉ. Đồng thời mong muốn Đại sứ và cán bộ, công chức Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ luôn quan tâm theo dõi, hỗ trợ để những nội dung trong chương trình hợp tác giữa Đồng Nai và Đông Flanders được triển khai đúng kế hoạch, mang lại hiệu quả thiết thực cho cả hai bên.

Khung canh buoi lam viec
Quang cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo 2 tỉnh: Đồng Nai và Đông Flanders

* Trước đó, tại tỉnh Đông Flanders (Vương quốc Bỉ) đã diễn ra Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa 2 tỉnh: Đồng Nai và Đông Flanders giai đoạn 2018-2023 với sự tham dự của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Bỉ và Liên minh châu Âu Vũ Anh Quang; Thống đốc Jan Briers, Phó thống đốc Martine Verhoeve, cùng lãnh đạo các ngành của tỉnh Đông Flanders và đoàn công tác tỉnh Đồng Nai.

Trước mắt 2 bên thỏa thuận hợp tác trên các lĩnh vực hậu cần và công nghệ thông minh, trong đó có logistics, nông nghiệp công nghệ cao, bao gồm cả chăn nuôi, kinh doanh thương mại, các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, giáo dục - đào tạo và y tế. Đồng thời, chỉ định đại diện lãnh đạo và các cơ quan liên lạc mỗi bên để thực hiện các nội dung đã ký trong bản thỏa thuận.

Hai bên cũng thống nhất, sẽ cử đoàn thăm viếng lẫn nhau khi cần thiết nhằm thảo luận các vấn đề cùng quan tâm và chia sẻ kinh nghiệm đối với các chương trình hợp tác cụ thể trong từng lĩnh.

Thống đốc tỉnh Đông Flanders Jan Briers đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Đồng Nai và cho rằng, chương trình thỏa thuận hợp tác giữa hai địa phương là cơ sở để tăng cường mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa tỉnh Đông Flanders và tỉnh Đồng Nai, đáp ứng yêu cầu nguyện vọng của nhân dân 2 tỉnh.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa 2 tỉnh: Đồng Nai và Đông Flanders giai đoạn 2018-2023
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa 2 tỉnh: Đồng Nai và Đông Flanders giai đoạn 2018-2023

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh cảm ơn lãnh đạo tỉnh Đông Flanders đã dành cho đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai sự đón tiếp trọng thị. Nội dung bản ghi nhớ hợp tác được lãnh đạo hai tỉnh ký kết hôm nay sẽ là cơ sở cho việc hiện thực hóa các ý tưởng, mục tiêu đã được thảo luận thống nhất trước đây thành những chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện theo từng năm và cho cả giai đoạn 2018-2023.

Cũng trong khuôn khổ chương trình ký kết hợp tác, các doanh nghiệp 2 địa phương đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi, nhằm hiện thực hóa những nội dung biên bản vừa được ký kết.

Được biết, Đông Flanders là tỉnh có vai trò kinh tế lớn nhất của Bỉ, có thế mạnh về nông nghiệp, công nghệ, cảng biển. Đông Fkanders nằm ở trung tâm châu Âu, nơi có nhiều tuyến đường thương mại lớn đi qua. Chính quyền tỉnh Đông Flandaers đã hợp tác với Việt Nam từ năm 2003 đến nay.

Riêng với tỉnh Đồng Nai, bên cạnh việc chia sẻ kỹ thuật canh tác nông nghiệp theo tiêu chuẩn châu Âu, Đông Flandres mong muốn được hợp tác phát triển lĩnh vực logistics với cách thức vận tải thông minh ở các sân bay, bến cảng, khu công nghiệp, các trung tâm phân phối hàng hóa của Đồng Nai.

                                                                                                 Minh Thanh (Từ Vương quốc Bỉ) 

 

Tin xem nhiều