Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát huy vai trò MTTQ trong giám sát và phản biện xã hội

05:09, 14/09/2018

(ĐN) - Sáng 14-9, Đoàn giám sát do Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bùi Quang Huy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Xuân Lộc về kết quả sau 5 năm thực hiện Quyết định 217 và Quyết định 218 của Bộ Chính trị (Khóa XI...

 

(ĐN) - Sáng 14-9, Đoàn giám sát do Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bùi Quang Huy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Xuân Lộc về kết quả sau 5 năm thực hiện Quyết định 217 và Quyết định 218 của Bộ Chính trị (Khóa XI) về chức năng giám sát, phản biện, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền của tổ chức MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tại địa phương.

abc
Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bùi Quang Huy phát biểu tại buổi giám sát

5 năm qua, MTTQ huyện Xuân Lộc, cùng các xã, thị trấn đã thực hiện được trên 1.000 cuộc giám sát, qua đó kiến nghị các cấp chính quyền xử lý, khắc phục đối với những tồn tại, hạn chế liên quan đến các lĩnh vực. Đồng thời, đóng góp gần 170 ý kiến vào các Nghị quyết về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế của địa phương, trong đó có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, xác đáng vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền tại địa phương.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bùi Quang Huy đánh giá cao những kết quả mà tổ chức mặt trận và các đoàn thể địa phương đã đạt được. Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh lưu ý MTTQ huyện sắp tới cần tiếp tục phát huy vai trò, vị thế của tổ chức mặt trận trong công tác giám sát và phản biện xã hội. Riêng đối với các nội dung giám sát cần phải thực hiện đúng trọng tâm, trọng điểm và có hiệu quả, nhằm củng cố, nâng cao niềm tin của người dân vào hoạt động của tổ chức MTTQ.

Hải Đình

Tin xem nhiều