Báo Đồng Nai điện tử
En

Năm 2018, đầu tư công gần 7.250 tỷ đồng

07:09, 12/09/2018

(ĐN) – Ngày 12-9, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Trần Đình Chính, Phó trưởng ban Kinh tế - ngân sách làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2018...

(ĐN) – Ngày 12-9, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Trần Đình Chính, Phó trưởng ban Kinh tế - ngân sách làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2018. Tham dự buổi giám sát, còn có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn và đại diện các sở ngành.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi giám sát
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi giám sát

Theo kế hoạch, trong năm 2018, UBND tỉnh bố trí gần 7.250 tỷ đồng cho các dự án công, dự kiến sẽ giải ngân được gần 7 ngàn tỷ đồng, tương đương 95% kế hoạch.         

Phó giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư Trần Vũ Hoài Hạ cho biết, trong đầu tư công hiện vẫn còn một số tồn tại, như: một số dự án khởi công mới chủ đầu tư thực hiện việc lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, dự toán xây dựng công trình còn chậm, gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công; chủ đầu tư chưa quyết liệt yêu cầu các nhà thầu thi công đảm bảo đúng tiến độ dự án, chưa đôn đốc lập khối lượng thi công để đẩy nhanh việc giải ngân vốn...

Ông Trần Đình Chính, Phó trưởng ban Ban Kinh tế- ngân sách HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Trần Đình Chính, Phó trưởng ban Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát phát biểu tại buổi làm việc

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn cho biết, việc giám sát các dự án đầu tư công là để nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của các chủ đầu tư trong quá trình thực hiện, từ đó tìm giải pháp tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ dự án và giải ngân. So với cả nước, các công trình trọng điểm của tỉnh giải ngân không thấp, nhưng so với yêu cầu của tỉnh thì chưa đáp ứng được. Những dự án chậm giải ngân phải có kế hoạch điều chỉnh nhanh để bổ sung vốn cho những dự án đang thiếu vốn.

Ông Trần Đình Chính, Phó trưởng ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát đề xuất, chủ đầu tư những dự án công nên tập trung thực hiện và làm hồ sơ giải ngân kịp thời, thực hiện tốt công tác thanh, quyết toán công trình. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra trong đấu thầu, giám định chất lượng công trình, giám sát đầu tư cộng đồng để góp phần chống thất thoát lãng phí trong đầu tư từ ngân sách. Bên cạnh đó, chủ đầu tư phối hợp với các địa phương làm nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để thi công dự án.

                                             Hương Giang

 

Tin xem nhiều