Báo Đồng Nai điện tử
En

Trên 499 tỷ đồng đầu tư thiết bị hiện đại cho trường học

10:09, 06/09/2018

(ĐN) – Chiều ngày 6-9, Ban Kinh tế- ngân sách HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát tại Trường  tiểu học Nguyễn An Ninh và Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (TP.Biên Hòa) về tiến độ thực hiện dự án đầu tư thí điểm trường học tiên tiến hiện đại của tỉnh giai đoạn 2016-2020.

 

(ĐN) – Chiều ngày 6-9, Ban Kinh tế- ngân sách HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát tại Trường  tiểu học Nguyễn An Ninh và Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (TP.Biên Hòa) về tiến độ thực hiện dự án đầu tư thí điểm trường học tiên tiến hiện đại của tỉnh giai đoạn 2016-2020.

Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng giám sát tại trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (TP.Biên Hòa)
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng giám sát tại trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (TP.Biên Hòa)

Dự án có tổng vốn đầu tư trên 499,2 tỷ đồng tỷ đồng, trong đó chi phí mua thiết bị gần 400 tỷ đồng, chi phí đào tạo giáo viên sử dụng thiết bị hiện đại là gần 85 tỷ đồng. Kinh phí còn lại dành cho quản lý dự án, dự phòng...

Nguồn vốn trên được trích từ ngân sách nhà nước đầu tư mua sắm thiết bị lắp đặt cho 26 trường học gồm, 4 trường THPT, 10 trường THCS, 11 trường tiểu học và 1 trường mầm non trên địa bàn tỉnh. Trong đó, sẽ ứng dụng công nghệ thông tin vào các tiết học, tạo môi trường học tập mới hứng thú, năng động, sáng tạo cho học sinh.

Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng thăm phòng học tiếng Anh lắp thiết bị hiện đại nhưng phải để trên bàn tạm tại trường Tiểu học Nguyễn An Ninh
...và thăm phòng học tiếng Anh tại trường Tiểu học Nguyễn An Ninh

Tại buổi giám sát, đại diện các trường đề xuất dự án nên hỗ trợ tiếp việc mua bàn ghế chuyên dụng để đặt máy tính cho phòng học anh văn, vi tính. Vì trường Tiểu học Nguyễn An Ninh hiện đặt các thiết bị trên các bàn tạm không đảm bảo; còn trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh nhiều máy tính đang xếp trong kho chưa đưa vào sử dụng do thiếu bàn ghế đặt máy và ngồi sử dụng.

Bên cạnh đó, các trường cũng đề xuất tỉnh hỗ trợ đầu tư đồng bộ tất cả các phòng học để tránh học sinh, phụ huynh thắc mắc có phòng các em được học theo phương pháp mới, có em không được học. Ngoài ra, các trường cũng lo lắng hết thời gian bảo hành thiết bị sẽ bảo trì như thế nào?

Theo Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, đối với các thiết bị đã mua, Sở Kế hoạch - đầu tư nên xem xét cân đối vốn hỗ trợ các trường mua thêm bàn ghế đầy đủ để đưa máy móc thiết bị vào sử dụng, tránh lãng phí. Sở Giáo dục- đào tạo cũng chú ý tập huấn cho giáo viên các trường được đầu tư thí điểm phòng học tiên tiến để khai thác hết ưu điểm của thiết bị giảng dạy cho các em học sinh.

                                                              Hương Giang

Tin xem nhiều