Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàn Quốc đầu tư vào Đồng Nai 5,8 tỷ USD

05:10, 30/10/2018

(ĐN)- Ngày 30-10, ông Lim Je Hun, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc với tỉnh để tìm hiểu thêm thông tin về chính sách, môi trường đầu tư.

(ĐN)- Ngày 30-10, ông Lim Je Hun, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh đã đến thăm và làm việc với tỉnh để tìm hiểu thêm thông tin về chính sách, môi trường đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường tặng quà lưu niệm cho ông Lim Je Hun, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường tặng quà lưu niệm cho ông Lim Je Hun, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh

Tiếp và làm việc với đoàn, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường cho biết, tính đến thời điểm này, Hàn Quốc đã đầu tư vào Đồng Nai khoảng 377 dự án với tổng vốn đăng ký 5,8 tỷ USD trên nhiều lĩnh vực như: công nghiệp, dịch vụ, logistics, nông nghiệp. Hiện Hàn Quốc đang dẫn đầu trong các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai. Phần lớn các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào tỉnh rất thành công. Khoảng 5 năm trở lại đây, đầu tư của Hàn Quốc vào Đồng Nai tăng mạnh.

Một số tập đoàn lớn của Hàn Quốc đã đến Đồng Nai đầu tư như: Hyosung, Samsung, CJ, Changshin, LG... Đồng Nai cũng ký kết thỏa thuận hợp tác trên nhiều lĩnh vực với tỉnh Gyeongnam của Hàn Quốc. Tỉnh mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục đầu tư vào Đồng Nai trên lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ, du lịch.

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với đoàn Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh
Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với đoàn Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh

Theo ông Lim Je Hun, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh, môi trường đầu tư của Đồng Nai khá thuận lợi nên nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư vào tỉnh. Thời gian tới, khi một số đường cao tốc qua tỉnh, Cảng hàng không quốc tế Long Thành hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ có làn sóng doanh nghiệp Hàn Quốc đến tỉnh đầu tư trên các lĩnh vực. Phía Lãnh sự quán sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp thông tin về chính sách thu hút đầu tư, những ngành nghề tỉnh đang ưu tiên mời gọi.

                                                          Hương Giang

 

Tin xem nhiều