Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp mặt chức sắc Công giáo

07:10, 05/10/2018

(ĐN) - Sáng 5-10, Ban Tôn giáo tỉnh đã họp mặt các chức sắc Công giáo để thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo của tỉnh thời gian qua...

 

(ĐN) - Sáng 5-10, Ban Tôn giáo tỉnh đã họp mặt các chức sắc Công giáo để thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo của tỉnh thời gian qua.

Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Nguyễn Quốc Vũ thông tin một số tình hình của tỉnh tới chức sắc Công giáo.
Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Nguyễn Quốc Vũ thông tin một số tình hình của tỉnh tới chức sắc Công giáo.

Theo Ban Tôn giáo tỉnh, hiện nay Giáo phận Xuân Lộc -  Đồng Nai là giáo phận có số giáo dân đông nhất cả nước, với hơn 1 triệu người, chiếm 1/6 giáo dân cả nước và 35% dân số của tỉnh. Đồng bào Công giáo luôn được các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh tạo điều kiện thuận lợi trong sinh hoạt tôn giáo, đáp ứng nhu cầu về tinh thần, vật chất ngày một phát triển.

Linh mục Nguyễn Thành Tiến, Chánh xứ Giáo xứ Kẻ Sặt nêu một số kiến nghị tại buổi họp mặt.
Linh mục Nguyễn Thành Tiến, Chánh xứ Giáo xứ Kẻ Sặt nêu một số kiến nghị tại buổi họp mặt.

Người Công giáo Đồng Nai tích cực lao động sản xuất, xây dựng nếp sống văn hóa, giữ gìn an ninh, trật tự xã hội, sống “tốt đời, đẹp đạo”, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong hoạt động tôn giáo, phần lớn chức sắc, tu sĩ Công giáo của tỉnh chấp hành tốt chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện đúng đường hướng của Giáo hội Công giáo Việt Nam “sống phúc âm giữa lòng dân tộc”.

Giám mục phụ tá Giáo phận Xuân Lộc Đỗ Văn Ngân và các linh mục dự họp cũng đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các ngành, địa phương luôn hướng dẫn giúp đỡ các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động tôn giáo đúng quy định của pháp luật và giáo hội; sống tốt đời đẹp đạo. Giám mục phụ tá Giáo phận Xuân Lộc và các linh mục mong muốn các cấp, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm đến hoạt động tôn giáo và các nhu cầu về tinh thần, vật chất của đồng bào Công giáo.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích