Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết nối tiêu thụ nông sản vào Chợ đầu mối Dầu Giây

10:10, 19/10/2018

(ĐN) - Tối 18-10, Sở Công thương các tỉnh: Đồng Nai, Trà Vinh và Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh An Giang đã phối hợp tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ hàng hóa 2 tỉnh: Trà Vinh, An Giang với Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây (huyện Thống Nhất)...

(ĐN) - Tối 18-10, tại Chợ đầu mối nông sản, thực phẩm Dầu Giây, Sở Công thương các tỉnh: Đồng Nai, Trà Vinh và Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh An Giang đã phối hợp tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ hàng hóa 2 tỉnh: Trà Vinh, An Giang với Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây (huyện Thống Nhất). Dự hội nghị còn có các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), các hộ tiểu thương của 3 tỉnh nói trên.

Các sản phẩm được giới thiệu trưng bày tại hội nghị
Các sản phẩm được giới thiệu trưng bày tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Sở công thương 2 tỉnh: Trà Vinh, An Giang cho biết, để đưa các sản phẩm của mình vào chợ đầu mối, các bên liên quan đã đề ra các giải pháp xây dựng chuỗi cung ứng tiêu thụ trái cây, rau, củ quả an toàn, từ đó xây dựng thương hiệu cho tất cả hàng hóa đưa vào chợ. Đây cũng là dịp giúp các doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh có sản phẩm phù hợp cung cấp vào chợ đầu mối này.

Cũng tại hội nghị, các doanh nghiệp, HTX của hai tỉnh: Trà Vinh, An Giang đã trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp chất lượng có thể kết nối vào chợ, trong đó có một số sản phẩm mà hiện tại chợ đầu mối nông sản phực phẩm Dầu Giây chưa kinh doanh như: Bông điên điển, rau nhút, dừa sáp, dầu dừa, gấc tươi...

 Được biết, giai đoạn 1 Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây đi vào hoạt động từ tháng 6-2017 với diện tích 2ha, tổng nguồn vốn đầu tư 60 tỷ đồng. Đến thời điểm này đã có 120/216 ô, vựa, ki ốt đi vào hoạt động. Hiện nay, sản lượng tiêu thụ trung bình từ 250-300  tấn hàng hóa/ngày/đêm.

Nhật Quang

Tin xem nhiều