Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện công tác dân vận theo tư tưởng Hồ Chí Minh

10:10, 12/10/2018

(ĐN)- Sáng 12-10, tại Hội trường Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức họp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15-10) và 19 năm Ngày Dân vận của cả nước.

(ĐN)- Kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15-10) và 19 năm Ngày Dân vận của cả nước, sáng 12-10 tại Hội trường Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức họp mặt truyền thống và sinh hoạt chuyên đề Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận trong xây dựng thế trận lòng dân.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp công tác dân vận của Đảng cho các cá nhân ở Đồng Nai.
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp công tác dân vận của Đảng cho các cá nhân ở Đồng Nai.

Ôn lại truyền thống 88 năm công tác dân vận của Đảng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn nêu rõ, cùng với sự phát triển của ngành Dân vận cả nước, công tác dân vận ở Đồng Nai có nhiều chuyển biến sâu sắc, hệ thống dân vận và cán bộ làm công tác dân vận đã làm tốt công tác tham mưu, hướng dẫn triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác dân vận, công tác dân tộc, công tác tôn giáo, thực hiện quy chế dân chủ và các nghị quyết liên quan đến các giới, tầng lớp, giai cấp. Đồng thời, tham mưu, đề xuất cấp ủy xử lý kịp thời, có hiệu quả các vấn đề nảy sinh trong công tác dân vận. Thực hiện chủ đề năm nay là Năm dân vận chính quyền, công tác dân vận chính quyền tiếp tục được quan tâm, nhất là ở lĩnh vực cải cách hành chính, giải quyết kịp thời những kiến nghị của nhân dân, doanh nghiệp. MTTQ, các đoàn thể, lực lượng vũ trang tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống nhân dân, tập trung ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa với giá trị hàng tỷ đồng, góp phần tích cực trong xây dựng nông thôn mới…

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn cho rằng, từ những bài học lịch sử của dân tộc và thực tiễn cách mạng Việt Nam, nhất là trước tình hình thực tiễn đất nước hiện nay, chúng ta phải tiếp tục ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ: “Trong bầu trời không có gì quý bằng nhân dân. Trong thế giới không gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân”; “Lực lượng của dân rất to, việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

Tại buổi họp mặt, khi nói chuyện chuyên đề về “Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận trong xây dựng thế trận lòng dân”, Đại tá Nguyễn Công Anh, Trưởng phòng Tuyên huấn Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 cũng đặc biệt nhấn mạnh đến công tác dân vận theo tư tưởng Hồ Chí Minh.

Dịp này, 20 cá nhân ở Đồng Nai được Ban Dân vận Trung ương trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp công tác dân vận của Đảng.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều