Báo Đồng Nai điện tử
En

Một trường hợp tử vong do cúm A/H1N1

11:10, 25/10/2018

(ĐN)- Lãnh đạo Sở Y tế vừa xác nhận có một trường hợp trong tỉnh tử vong do cúm A/H1N1, đó là bà L.T.M., 65 tuổi, ngụ tại huyện Trảng Bom.

 

(ĐN)- Lãnh đạo Sở Y tế vừa xác nhận có một trường hợp trong tỉnh tử vong do cúm A/H1N1, đó là bà L.T.M., 65 tuổi, ngụ tại huyện Trảng Bom.

Người dân tiêm vaccine phòng bệnh cúm tại Trung tâm y tế dự phòng tỉnh
Người dân tiêm vaccine phòng bệnh cúm tại Trung tâm y tế dự phòng tỉnh

Trước đó, từ ngày 16 đến 20-10, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tiếp nhận 3 trường hợp nhập viện với các triệu chứng liên quan đến bệnh cúm, viêm phổi. Bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm và gửi mẫu cho Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh để xét nghiệm.

Qua kết quả xét nghiệm cho thấy, cả 3 trường hợp này đều dương tính với cúm A/H1N1. Ngày 18-10, bệnh nhân L.T.M. xin về nhà và tử vong sau đó. Hai bệnh nhân còn lại tiếp tục được điều trị và sức khỏe đã ổn định.

Theo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, nguyên nhân khiến bệnh nhân M. tử vong ngoài lý do bệnh lý về cúm, còn có những nguyên nhân khác như viêm phổi.

Ông Hoàng Nghĩa Đài, Trưởng phòng Nghiệp vụ y (Sở Y tế) cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh tiến hành điều tra quanh khu vực bà M. sinh sống để phát hiện ca bệnh; tiến hành khử trùng tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai; thông báo cho tất cả các cơ sở y tế trong tỉnh cảnh giác, sớm phát hiện những trường hợp liên quan đến bệnh cúm A/H1N1 để xử trí, điều trị kịp thời, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. Bên cạnh đó, cần cách ly bệnh nhân bị bệnh cúm, nghi H1N1 để tránh lây lan ra ngoài cộng đồng và trong môi trường bệnh viện.

Cúm A/H1N1 là bệnh nhiễm trùng hô hấp cấp tính do virus cúm A/H1N1 gây nên. Virus này là thể virus được xác định từ heo, đường lây truyền cúm A/H1N1 là từ heo sang người và từ người sang người. Người tiếp xúc với heo nhiễm bệnh qua quá trình cho ăn, chăn nuôi heo hoặc tại các hội chợ heo có thể mắc bệnh.

Việc lây truyền từ người sang người thông qua đường hô hấp như ho, hắt hơi, nước bọt, dịch từ mũi họng của người bệnh hoặc tiếp xúc với đồ vật có virus bằng tay rồi đưa tay lên miệng, mũi.

Dấu hiệu để nhận biết bệnh nhân bị nhiễm virus cúm A/H1N1 là sốt cao trên 380C, đau nhức cơ toàn thân và có một trong số các biểu hiện về hô hấp như: đau họng, hắt hơi, ngạt mũi, chảy nước mũi, ho, khó thở.

Hạnh Dung

 

 

Tin xem nhiều