Báo Đồng Nai điện tử
En

Phẫu thuật, bóc viên sỏi "khủng" trong thận bệnh nhân

09:10, 19/10/2018

(ĐN) - Bác sĩ Bùi Khắc Thái, Khoa ngoại tổng hợp Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cho biết, bệnh viện vừa tiến hành phẫu thuật, bóc tách lấy viên sỏi "khủng" to như quả trứng gà nằm trong thận phải của bệnh nhân Đ.T.P. (63 tuổi, ngụ xã Xuân Bảo, huyện Cẩm Mỹ)...

(ĐN) - Bác sĩ Bùi Khắc Thái, Khoa ngoại tổng hợp Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai vừa cho biết, bệnh viện vừa tiến hành phẫu thuật, bóc tách lấy viên sỏi “khủng” to như quả trứng gà nằm trong thận phải của bệnh nhân Đ.T.P. (63 tuổi, ngụ xã Xuân Bảo, huyện Cẩm Mỹ). Đây là một trong những viên sỏi có kích thước lớn nhất từ trước đến nay được bệnh viện xử lý.

Bác sĩ Bùi Khắc Thái thăm khám cho bệnh nhân P. Dự kiến khoảng 4, 5 ngày sau, bệnh nhân sẽ được xuất viện.
Bác sĩ Bùi Khắc Thái thăm khám cho bệnh nhân P. Dự kiến khoảng 4, 5 ngày sau, bệnh nhân sẽ được xuất viện.

Trước đó, ông P. nhập viện trong tình trạng đau tức hông phải âm ỉ, tiểu buốt. Sau khi siêu âm, chụp phim, các bác sĩ xác định bệnh nhân có một viên sỏi kích thước 3cm x 3cm nằm trong thận phải. Bệnh nhân được chỉ định mổ hở để bóc tách viên sỏi vì kích thước quá lớn, không thể mổ nội soi hay tán sỏi bên ngoài.

Bác sĩ Thái cho biết, nếu không được phát hiện và bóc tách viên sỏi kịp thời, về lâu dài, bệnh nhân có thể bị viêm nhiễm, suy thận và hỏng thận. Do vậy, người dân khi có những triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rát, đau thắt lưng thì nên đi khám sức khỏe để được phát hiện, điều trị bệnh kịp thời. Hàng ngày nên uống nhiều nước, không nên nhịn, nín tiểu.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều