Báo Đồng Nai điện tử
En

Công ty Cho Won vắng chủ, nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội

06:11, 07/11/2018

(ĐN) - Ngày 7-11, ông Cao Tiến Sỹ, Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh xác nhận, ông Kim Dae Gun (quốc tịch Hàn Quốc), chủ Công ty TNHH MTV Cho Won (KCN Dệt may Nhơn Trạch, huyện Nhơn Trạch) hiện vắng mặt tại công ty. 

 

(ĐN) - Ngày 7-11, ông Cao Tiến Sỹ, Trưởng ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh xác nhận, ông Kim Dae Gun (quốc tịch Hàn Quốc), chủ Công ty TNHH MTV Cho Won (KCN Dệt may Nhơn Trạch, huyện Nhơn Trạch) hiện vắng mặt tại công ty. Trong khi đó, công ty này đang nợ lương tháng 9 và 10 – 2018 của 42 công nhân lao động, nợ bảo hiểm xã hội 120 triệu đồng và nợ ngân hàng, khách hàng số tiền khoảng 23 tỷ đồng.

Đến nay, gần 2 ngàn người lao động của Công ty TNHH KL Texwell Vina (huyện Trảng Bom) vẫn chưa được thanh toán nửa tháng lương của tháng 1-2018 với số tiền 7 tỷ đồng do chủ doanh nghiệp bỏ trốn. (ảnh: HD, ảnh minh họa).
Đến nay, gần 2 ngàn người lao động của Công ty TNHH KL Texwell Vina (huyện Trảng Bom) vẫn chưa được thanh toán nửa tháng lương của tháng 1-2018 (ảnh: HD, ảnh minh họa).

Sau khi nhận được thông báo của đại diện người lao động công ty, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã đến công ty làm việc, nắm tình hình, đồng thời có văn bản gửi đến Sở Kế hoạch - đầu tư, Sở Lao động – thương binh và xã hội, Cục Hải quan Đồng Nai, Cục Thuế tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Công an tỉnh để các đơn vị này nắm tình hình, cùng họp bàn, tổng hợp ý kiến gửi đến UBND tỉnh.

Trước mắt, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh một mặt sẽ tích cực liên lạc với chủ doanh nghiệp thông qua ban lãnh đạo doanh nghiệp và lãnh sự quán. Mặt khác, sẽ tổ chức ổn định tình hình tại doanh nghiệp, tìm cách hỗ trợ việc làm cho người lao động nếu người lao động có nhu cầu.

Được biết, Công ty TNHH MTV Cho Won là doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc, thuê nhà xưởng của Công ty cổ phần Khải Toàn. Theo văn bản đại diện người lao động công ty gửi cho cơ quan chức năng, hiện tại công ty làm ăn thua lỗ. Từ ngày 22-10, chủ doanh nghiệp đi công tác nước ngoài đến nay vẫn chưa có mặt tại công ty. Cán bộ văn phòng công ty đã cố gắng liên lạc với chủ doanh nghiệp nhưng điện thoại không liên lạc được. Từ ngày 23-10, quản lý sản xuất người Hàn Quốc cũng không có mặt tại xưởng và không liên lạc được.

Đây không phải lần đầu tiên chủ doanh nghiệp nước ngoài “biến mất” khi còn nợ lương, bảo hiểm xã hội. Trước đó, vào tháng 2-2018, chủ Công ty TNHH KL Texwell Vina (vốn Hàn Quốc, đóng tại KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom) cũng bỏ trốn về nước, để lại số nợ bảo hiểm xã hội hơn 16 tỷ đồng, nợ 14 tỷ đồng tiền lương tháng 1 của gần 2 ngàn người lao động. Để giải quyết khó khăn khi Tết Nguyên đán đã cận kề, UBND tỉnh đã ứng ngân sách 7 tỷ đồng để trả 50% lương tháng 1 – 2018 cho công nhân. Đến nay, số nợ lương và bảo hiểm của công ty này vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều