Báo Đồng Nai điện tử
En

Lễ kỷ niệm 320 năm Biên Hòa - Đồng Nai diễn ra vào ngày 28-12

08:11, 13/11/2018

(ĐN)- Chiều 13-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã chủ trì cuộc họp để rà soát công tác chuẩn bị kỷ niệm 320 năm hình thành và phát triển Biên Hòa - Đồng Nai...

(ĐN)- Chiều 13-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành của tỉnh và UBND TP.Biên Hòa để rà soát công tác chuẩn bị kỷ niệm 320 năm hình thành và phát triển Biên Hòa - Đồng Nai (gọi tắt là 320 năm Biên Hòa - Đồng Nai).

Phó
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại cuộc họp

Theo Sở Văn hóa, thể thao và du lịch (VHTT-DL), tỉnh sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 320 năm Biên Hòa - Đồng Nai vào lúc 18 giờ, ngày 28-12-2018 tại Sân vận động tỉnh. Trong đó, sẽ có diễu hành xe hoa; có lễ và hội; có tổ chức bắn pháo hoa.

Xem Video Clip

Dịp này, tỉnh cũng sẽ phối hợp UBND TP.Biên Hòa tổ chức liên hoan ẩm thực, với chủ đề “Hành trình kết nối ẩm thực” tại phố đi bộ Nguyễn Văn Trị, dự kiến khai mạc ngày 5-12, gắn với xúc tiến du lịch của tỉnh; tổ chức Hội chợ giới thiệu các sản phẩm của Đồng Nai và Chương trình giao lưu Đờn ca tài tử, cùng nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ khác.

Giám đốc
Giám đốc Sở VHTT-DL Lê Kim Bằng báo cáo về công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 320 năm Biên Hòa - Đồng Nai

Hiện nay, công tác chuẩn bị cũng đã được Sở VHTT-DL và TP.Biên Hòa khẩn trương triển khai. Riêng TP.Biên Hòa cũng đã thực hiện tuyên truyền, cổ động trực quan, treo băng rôn, khẩu hiệu ở các đường phố, khu dân cư đông người; tổ chức sáng tác các ca khúc về Biên Hòa - Đồng Nai; cải tạo nâng cấp một số di tích lịch sử; chỉnh trang lại tuyến phố đi bộ Nguyễn Văn Trị; tổ chức cuộc thi trong các trường học về trang trí lồng đèn…Thành phố cũng sẽ phát hành đặc san chào mừng 320 năm Biên Hòa - Đồng Nai; xây dựng phố sách tại phố đi bộ Nguyễn Văn Trị...

Lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa báo cáo các công việc chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 320 năm Biên Hòa- Đồng Nai.
Lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa báo cáo các công việc chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 320 năm Biên Hòa- Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp lưu ý các đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát các công việc chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 320 năm Biên Hòa - Đồng Nai được chu đáo, an toàn ở tất cả các khâu. Đồng thời, đề nghị các cơ quan báo chí của tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền trước, trong và sau lễ kỷ niệm 320 năm Biên Hòa - Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở VHTT-DL và UBND TP.Biên Hòa đẩy mạnh việc tuyên truyền cổ động trực quan để nhân dân trong tỉnh biết được sự kiện có ý nghĩa này. Ngành điện, Công an và Quân đội phải đảm bảo an toàn về hệ thống điện, an ninh trật tự, cháy nổ, an toàn giao thông trong quá trình diễn ra lễ kỷ niệm 320 năm Biên Hòa- Đồng Nai.

Tin và ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều