Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9-11

03:11, 09/11/2018

(ĐN) - Nhân Ngày Pháp luật Việt Nam, sáng 9 -11, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị  tập huấn Luật Tố cáo năm 2018 cho hơn 200 đại biểu là cán bộ, công chức pháp chế các sở, ngành, các đơn vị và địa phương...

 

(ĐN) - Nhân Ngày Pháp luật Việt Nam, sáng 9 -11, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị  tập huấn Luật Tố cáo năm 2018 (có hiệu lực tứ 1-1-2019) cho trên 200 đại biểu là cán bộ, công chức pháp chế các sở, ngành, đơn vị và thanh tra viên tỉnh, các huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa.

Báo cáo viên Phạm thị Phượng, chuyên viên Thanh tra Chính Phủ giải đáp các vấn đề đại biểu đặt câu hỏi.
Báo cáo viên Phạm thị Phượng, chuyên viên Thanh tra Chính Phủ giải đáp các vấn đề đại biểu đặt câu hỏi.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên Phạm thị Phượng, chuyên viên Thanh tra Chính Phủ giới thiệu tổng quan về những điểm mới của Luật Tố cáo năm 2018 và sự khác biệt so với Luật Tố cáo năm 2011; phân tích quan điểm, nguyên tắc xây dựng và nội dung cơ bản của Luật Tố cáo năm 2018.

Cũng theo báo cáo viên Phạm Thị Phượng, từ những hạn chế, bất cập của Luật Tố cáo năm 2011 và yêu cầu thực tiễn xã hội trong công tác quản lý nhà nước, giám sát người thực thi công vụ, thực thi quyền con người, hoàn thiện pháp luật...Luật Tố cáo năm 2018 ra đời.

Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn về Luật Tố cáo năm 2018.
Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn về Luật Tố cáo năm 2018

* Sáng cùng ngày, tại Trường THPT Dầu Giây (huyện Thống Nhất), Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức chương trình Ngày Pháp luật Việt Nam trong đoàn viên, thanh niên năm 2018. Đồng thời, kêu gọi mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên tôn trọng và nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp, pháp luật.

Dịp này, Tỉnh đoàn cũng đã phát động cuộc thi trực tuyến “Thanh niên với pháp luật” diễn ra từ ngày 12-11 đến 18-11-2018 với các nội dung liên quan đến những quy định của Luật Trẻ em năm 2016, Luật An ninh mạng năm 2018, nhằm giúp cho đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác chăm lo cho trẻ em, chính sách bảo vệ người dùng trên không gian mạng.                                                              

Đoàn viên, thanh niên xem phiên tòa giả định (Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp)
Đoàn viên, thanh niên xem phiên tòa giả định (Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp)

Sau lễ phát động, khoảng 300 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện đã được nghe tuyên truyền, phổ biến kiến thức về Luật an ninh mạng; phiên tòa giả định “Tuyên truyền Luật giao thông đường bộ”.

* Tại Trung tâm Văn hóa – học tập cộng đồng xã Cây Gáo, Huyện đoàn Trảng Bom cũng đã phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật và trao 100 phần quà (trị giá 300 ngàn đồng/phần) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh và các hộ nghèo trên địa bàn 2 xã: Thanh Bình, Cây Gáo (huyện Trảng Bom)

Riêng Huyện đoàn Vĩnh Cửu, ngoài việc tuyên truyền pháp luật, còn tổ chức hội thi vẽ tranh cổ động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam với sự tham dự của 12 đội thi. Còn Huyện đoàn Nhơn Trạch  thì phối hợp Hội Liên hiệp thanh niên huyện tổ chức tuyên truyền phòng chống ma túy, phòng chống xâm hại trẻ em, Luật An ninh mạng, Luật giao thông; tổ chức tọa đàm “Xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường”. Dịp này, Huyện đoàn Nhơn Trạch cũng lồng ghép triển khai chương trình rèn luyện đoàn viên giai đoạn 2018-2022, chủ trương 1+1 cho đoàn viên, thanh niên.

   Đoàn Phú - Nga Sơn

Tin xem nhiều