Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều tập thể, cá nhân đón nhận phần thưởng cao quý của Lào

08:11, 13/11/2018

(ĐN) - Chiều 13-11, tại Trụ sở khối Nhà nước tỉnh đã diễn ra Lễ trao phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào cho các tập thể và cá nhân của tỉnh Đồng Nai...

(ĐN) - Chiều 13-11, tại Trụ sở khối Nhà nước tỉnh đã diễn ra Lễ trao các phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào cho các tập thể và cá nhân của tỉnh Đồng Nai có nhiều đóng góp cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Lào.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường và đồng chí Đinh Quốc Thái trao đổi thân mật với đồng chí Bounthong Divixay
Các đồng chí: Nguyễn Phú Cường và Đinh Quốc Thái trao đổi thân mật với đồng chí Bounthong Divixay

Đến dự lễ, về phía Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, có đồng chí Bounthong Divixay, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak và các đồng chí trong đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Champasak.  

Đồng chí Nguyễn Phú Cường phát biểu chào mừng đoàn đại biểu tỉnh Champasak
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chào mừng đoàn đại biểu tỉnh Champasak

Về phía tỉnh Đồng Nai, có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Vĩnh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Bounthong Divixay phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Bounthong Divixay, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Phú Cường cũng đã trao đổi với đồng chí Bounthong Divixay và các thành viên trong đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Champasak về những bước phát triển kinh tế - xã hội quan trọng của tỉnh Đồng Nai. Đồng chí cho biết, trên lĩnh vực kinh tế, Đồng Nai là tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp, có những đóng góp lớn vào sự phát triển của đất nước. Hiện Đồng Nai đã có 32 khu công nghiệp tập trung, thu hút nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đến đầu tư. Thu nhập bình quân tính theo đầu người của tỉnh đạt trên 4 ngàn USD/năm.

Đồng chí Bounthong Divixay gắn Huân chương Tự do hạng Nhì cho đồng chí Nguyễn Phú Cường
Đồng chí Bounthong Divixay gắn Huân chương Tự do hạng Nhì cho đồng chí Nguyễn Phú Cường

Đồng chí Nguyễn Phú Cường nhấn mạnh, tỉnh Đồng Nai đặc biệt coi trọng mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống và không ngừng đóng góp cho mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Lào. Hiện Đồng Nai có 2 doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Champasak, trong đó có Tổng công ty Tín Nghĩa và Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh Golf Long Thành.

Đồng chí Bounthong Divixay gắn huân chương tự do hạng nhì cho đồng chí  Đinh Quốc Thái
Đồng chí Bounthong Divixay gắn Huân chương Tự do hạng Nhì cho đồng chí Đinh Quốc Thái

Đồng Nai đã và đang giúp Lào đào tạo hơn 180 sinh viên, trong đó có hơn 100 sinh viên hoàn thành chương trình đào tạo và đã về nước làm việc. Ngoài ra, Đồng Nai còn thường xuyên duy trì việc tổ chức các đoàn đại biểu sang thăm tỉnh Champasak và tổ chức các hoạt động xã hội tình nguyện nhằm thắt chặt mối quan hệ hữu nghị và hiểu biết giữa hai tỉnh.

Đồng chí Bounthong Divixay vui mừng trước những kết quả trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Đồng Nai, đồng thời cho biết, tỉnh Champasak rất coi trọng mối quan hệ hữu nghị với tỉnh Đồng Nai. Đồng chí Bounthong Divixay bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc trước những tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của tỉnh Đồng Nai đối với nhân dân Lào và tỉnh Champasak.

Đồng chí Bounthong Divixay đã trao Huân chương Lao động hàng Nhất cho Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai
Đồng chí Bounthong Divixay đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai

Đồng chí Bounthong Divixay nhấn mạnh, các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và Chính phủ nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào trao cho các tập thể và cá nhân của tỉnh Đồng Nai tại buổi lễ hôm nay chính là sự ghi nhận những đóng góp cụ thể đó. Đồng chí Bounthong Divixay mong muốn trong thời gian tới, mối quan hệ giữa Đồng Nai và Champasak tiếp tục được hai bên vun đắp bền chặt hơn nữa.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Lào, đồng chí Bounthong Divixay đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai; trao Huân chương tự do hạnh Nhì cho các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Đinh Quốc Thái và Trần Văn Vĩnh; tặng Huân chương hữu nghị của Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào cho 4 cá nhân khác. Riêng tỉnh Champasak cũng đã tặng Bằng khen cho 28 bác sĩ của ngành y tế Đồng Nai.

                                                                                                        Tin ảnh: Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều