Báo Đồng Nai điện tử
En

Phản hồi khiếu nại của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba

11:11, 07/11/2018

(ĐN) - Ngày 5-11-2018, Báo Đồng Nai nhận được đơn khiếu nại của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba (trụ sở tại số 321, Điện Biên Phủ, phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) do ông Nguyễn Thái Lĩnh, Giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba đứng tên khiếu nại bản tin tiêu đề "Kiến nghị xử lý Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba" của tác giả Hương Giang đăng trên Báo điện tử Đồng Nai ngày 4-11-2018...

[links()](ĐN) - Ngày 5-11-2018, Báo Đồng Nai nhận được đơn khiếu nại của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba (trụ sở tại số 321, Điện Biên Phủ, phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) do ông Nguyễn Thái Lĩnh, Giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba đứng tên. Nội dung đơn khiếu nại cho rằng, bản tin có tiêu đề: “Kiến nghị xử lý Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba” của tác giả Hương Giang đăng trên Báo điện tử Đồng Nai ngày 4-11-2018 là “sai sự thật khi chưa có sự xác minh và chứng cứ cụ thể nhằm hướng độc giả có cách nhìn nhận không đúng sự thật về Tập đoàn địa ốc Alibaba”.

Ngang nhiên rao bán đất nền trên mạng dù không được cấp phép thực hiện dự án nào tại Đồng Nai.
Dù không được cấp phép thực hiện dự án tại huyện Long Thành, nhưng Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba vẫn ngang nhiên rao bán đất nền trên mạng.

Qua xem xét nội dung đơn khiếu nại của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba, Báo Đồng Nai có ý kiến như sau:

Toàn bộ thông tin trong bản tin “Kiến nghị xử lý Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba” ra ngày 04-11-2018 của tác giả Hương Giang là có căn cứ rõ ràng, cụ thể và chính xác. Đơn cử, thông tin “UBND huyện Long Thành kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh điều tra, xác minh giao dịch mua bán đất nền của 2 công ty trên để có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật” là có nguồn từ Văn bản số 697/BC-UBND do Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành Nguyễn Tấn Hưng ký ngày 29-10-2018 và trực tiếp trao đổi, cung cấp cho tác giả Hương Giang ngày 04-11-2018.

Văn bản nói trên cũng đã nêu rõ toàn bộ kết quả kiểm tra, rà soát của cơ quan chức năng về 18 dự án mà Alibaba quảng cáo, rao bán trên địa bàn huyện Long Thành. Theo đó, toàn bộ các dự án này chưa hề được cấp chủ trương đầu tư khu dân cư, trong đó có nhiều dự án có đất sở hữu thuộc về các cá nhân, đất quy hoạch giao thông, đất trồng cây lâu năm, đất quy hoạch cụm công nghiệp…Trong đó, một số vị trí đã được các đơn vị, cá nhân tự ý san ủi và làm đường trái phép.

Hiện UBND huyện Long Thành đang kiến nghị cơ quan điều tra vào cuộc, đồng thời thông báo tạm ngưng làm các thủ tục sang nhượng đất đai tại một số vị trí mà Alibaba rao bán, đồng thời công khai khuyến cáo người dân cẩn trọng khi đầu tư tiền vào các dự án của Alibaba trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Ngoài ra, UBND huyện Long Thành cũng kiến nghị các sở, ngành của tỉnh vào cuộc kiểm tra và đề nghị các cơ quan báo chí thông tin cho người dân nắm rõ.

Cho đến lúc này, Báo Đồng Nai cũng chưa nhận được bất kỳ bằng chứng nào cho thấy Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba rao bán đất nền thuộc 18 vị trí tại Đồng Nai là phù hợp với các quy định của pháp luật.

Báo Đồng Nai

Tin xem nhiều