Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm đoàn kết, tập hợp thanh niên

08:11, 02/11/2018

(ĐN) – Làm việc với Tỉnh đoàn Đồng Nai vào chiều 2-11, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy đánh giá cao những kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh năm 2018.

(ĐN) – Làm việc với Tỉnh đoàn Đồng Nai vào chiều 2-11, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy đánh giá cao những kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh năm 2018.

Đồng chí Phạm Văn Ru (bìa phải) trao quà lưu niệm nhân chuyến làm việc tại Đồng Nai cho đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn
Đồng chí Phạm Văn Ru (bìa phải) trao quà lưu niệm nhân chuyến làm việc tại Đồng Nai cho Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy

Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn tiếp tục quan tâm đến công tác tuyên truyền giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống; nâng cao bản lĩnh chính trị cho đoàn viên, thanh niên; phát huy vai trò của lực lượng đoàn viên nòng cốt trong việc nắm bắt tình hình tư tưởng, cũng như xu thế mới trong thanh niên.

Bên cạnh đó, cần triển khai có hiệu quả các phong trào hành động cách mạng, phong trào Tuổi trẻ sáng tạo; có cơ chế để khuyến khích đoàn viên thanh niên tham gia sáng tạo trên mọi lĩnh vực; tiếp tục nghiên cứu triển khai tốt các hoạt động hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp.

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy phát biểu tại buổi làm việc

Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn cho rằng, công tác xây dựng tổ chức Đoàn cũng cần được chú trọng, nhất là quan tâm bồi dưỡng, tập huấn đội ngũ cán bộ Đoàn; tăng cường đi cơ sở; công tác kết nạp đoàn viên mới phải đảm bảo cả về số lượng và chất lượng… Tổ chức Đoàn phải hết sức quan tâm đến công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng bằng những hoạt động phù hợp; đồng thời mạnh dạn lên tiếng trước các vụ việc xâm hại tình dục trẻ em…

Đến dự và phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần đặc biệt quan tâm đến công tác đoàn kết tập hợp thanh niên. Bởi, đây là nhiệm vụ quan trọng để kết nạp đoàn viên mới; phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong các phong trào hành đồng cách mạng của Đoàn.

Theo đánh giá của Tỉnh đoàn, với sự nỗ lực của các cấp bộ Đoàn, ước tính đến nay, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thực hiện đạt và vượt 17/18 chỉ tiêu của năm 2018, còn 1 chỉ tiêu hiện chưa đánh giá.

Tin, ảnh: Nga Sơn

 

Tin xem nhiều