Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vaccine Sởi-Rubella cho trẻ

03:11, 09/11/2018

(ĐN) - Sáng 9-11, gần 300 đại biểu là cán bộ, giáo viên các trường mầm non công lập và tư thục, Trưởng Trạm y tế, cán bộ chuyên trách tiêm chủng các phường, xã đã tham dự hội nghị triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vaccine Sởi-Rubella cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi.

Quang cảnh hội nghị triển khai chiến dịch tiêm bổ sung
Hội nghị triển khai chiến dịch tiêm vaccine bổ sung

(ĐN) - Sáng 9-11, gần 300 đại biểu là cán bộ, giáo viên các trường mầm non công lập và tư thục, Trưởng Trạm y tế, cán bộ chuyên trách tiêm chủng các phường, xã đã tham dự hội nghị triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vaccine Sởi-Rubella cho trẻ từ 1 dến 5 tuổi.

Theo đó, từ ngày 20 đến 30-11, thành phố sẽ triển khai chiến dịch tiêm vaccine Sởi và từ ngày 1 đến ngày 5-12-2018 sẽ tiến hành tiêm vét tại 30 phường, xã.

Tất cả trẻ sinh từ ngày 1-1-2014 đế 1-11-2017 sẽ được tiêm 1 mũi vaccine MR không kể tiền sử được tiêm chủng vaccine phòng bệnh Sởi hoặc vaccine phòng bệnh Rubella trước đó (ngoại trừ trẻ mới được tiêm vaccine gần tháng trước). Dự kiến, toàn thành phố có hơn 73,4 ngàn trẻ sẽ được tiêm trong chiến dịch này.

Được biết, tính từ đầu năm nay, TP.Biên Hòa ghi nhận 93 ca mắc Sởi, trong đó số ca tăng nhanh tập trung vào tháng 8, 9, 10 và đang có nguy cơ bùng phát thành dịch. Các địa phương có số ca mắc cao tập trung chủ yếu tại các phường, xã như: Long Bình (21 ca), Trảng Dài (19 ca), Tân Phong (7 ca), Tam Phước (7 ca)…

* Tại huyện Nhơn Trạch, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh cũng đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện tổ chức tiêm vét Sởi lưu động tại các điểm trông giữ trẻ tư nhân, các trường mầm non tư thục trên địa bàn 3 xã có số ca mắc bệnh sởi lớn nhất huyện Nhơn Trạch và toàn tỉnh, gồm: Phước Thiền, Hiệp Phước và Long Thọ.

Bác sĩ Nguyễn Đình Lý, Trưởng khoa Kiểm soát dịch bệnh và HIV/AIDS huyện Nhơn Trạch cho biết, để việc tiêm vét vaccine sởi có hiệu quả, Trung tâm y tế huyện đã phối hợp với 3 địa phương nói trên để tiến hành rà soát, điều tra các khu nhà trọ, tìm kiếm các điểm trông giữ trẻ, trường mầm non tư thục quy mô nhỏ, nhằm thông báo cho phụ huynh đồng ý cho trẻ được tiêm.

Cũng theo bác sĩ Lý, đa số các trẻ chưa được tiêm chủng đều là người dân tộc thiểu số, ở những nơi khác đến do kiến thức, nhận thức hạn chế nên ý thức phòng bệnh kém.

Tính đến nay, Nhơn Trạch có 165 ca mắc bệnh sởi, dẫn đầu cả tỉnh.

Hồng Mỹ - An Yên

 

 

Tin xem nhiều