Báo Đồng Nai điện tử
En

Khen thưởng người nhặt được 100 triệu đồng trả lại người bị mất

11:12, 03/12/2018

(ĐN)- Như tin đã đưa, sáng 3-12, tại Lễ chào cờ đầu tuần tại UBND phường Bửu Hòa (TP.Biên Hòa), bà Vy Vũ Hồng Thảo, Trưởng ban Thi đua - khen thưởng tỉnh thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh cùng số tiền thưởng 6,95 triệu đồng cho bà Thạch Thị Tha (47 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh, đang tạm trú tại Chùa Thanh Lương, phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa).

(ĐN)- Như tin đã đưa, sáng 3-12, tại Lễ chào cờ đầu tuần của UBND phường Bửu Hòa (TP.Biên Hòa), bà Vy Vũ Hồng Thảo, Trưởng ban Thi đua - khen thưởng tỉnh thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh cùng số tiền thưởng 6,95 triệu đồng cho bà Thạch Thị Tha (47 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh, đang tạm trú tại Chùa Thanh Lương, phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa) - người đã nhặt được 100 triệu đồng trả lại người bị mất..

Bà Vy Vũ Hồng Thảo, Trưởng ban Thi đua - khen thưởng tỉnh thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao tặng bằng khen đột xuất, cùng số tiền thưởng 6,95 triệu đồng cho bà Thạch Thị Tha
Bà Vy Vũ Hồng Thảo, Trưởng ban Thi đua - khen thưởng tỉnh thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao tặng bằng khen đột xuất, cùng số tiền thưởng 6,95 triệu đồng cho bà Thạch Thị Tha

Ngoài phần thưởng của UBND tỉnh, bà Thạch Thị Tha còn được Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa, Chủ tịch UBND phường Bửu Hòa tặng giấy khen và tiền thưởng lần lượt là 3,6 triệu đồng và 207 ngàn đồng.

ông Phan Chí Cường, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa trao khen thưởng của UBND thành phố cho bà Thạch Thị Tha.
Ông Phan Chí Cường, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa khen thưởng bà Thạch Thị Tha

Theo Công an phường Bửu Hòa, vào khoảng 8 giờ sáng 28-11, trong lúc đi chợ, bà Thạch Thị Tha thấy 2 phụ nữ đi xe máy rời ngân hàng gần chợ Bửu Hòa có làm rơi một bịch nilông bên trong có 100 triệu đồng mà cả hai không hề hay biết. Khi thấy một phụ nữ đi đường khác đến nhặt bịch nilông lên, bà Tha nói bọc bị rơi là của mình. Liền sau đó, bà Tha cầm bọc tiền đi thẳng đến trụ sở Công an phường Bửu Hòa trình báo.

lãnh đạo UBND phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa trao khen thưởng của UBND phường cho bà Thạch Thị Tha.
Lãnh đạo UBND phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa khen thưởng bà Thạch Thị Tha.

Qua xác minh, Công an phường Bửu Hòa đã tìm được người đánh rơi số tiền này và đã tiến hành bàn giao lại cho người bị mất. Sau đó, Công an phường Bửu Hòa cùng UBND phường đã đề xuất UBND thành phố và UBND tỉnh biểu dương hành động đẹp này của bà Tha.

gia đình bà Thạch Thị Tha (thứ tự 2, 3, 4 từ trái qua) chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện tỉnh, TP.Biên Hòa, phường Bửu Hòa trong ngày được tuyên dương khen thưởng.
Gia đình bà Thạch Thị Tha (thứ tự 2, 3, 4 từ trái qua) chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện tỉnh, TP.Biên Hòa, phường Bửu Hòa trong ngày được tuyên dương khen thưởng

Được biết, do không có nhà nên bà Tha và con gái đang học lớp 10 tạm trú nhiều năm nay tại chùa Thanh Lương. Công việc của bà Tha là phụ trách dọn dẹp trong khuôn viên nhà chùa. Trong ngày nhận khen thưởng, do không biết chữ và hồi hộp vì lần đầu được nhận khen thưởng nên bà Tha đã đưa con gái cùng đi. “Mình mất tiền cũng xót, cũng buồn, thì người khác cũng vậy. Cho nên khi nhặt được tài sản của người khác, tôi chỉ mong làm sao trả được cho họ”- bà Tha nói.

Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng bà Tha còn nhận một trẻ mồ côi 5 tuổi mắc bệnh tim đang được chăm sóc tại chùa Thanh Lương làm con nuôi.

Tin và ảnh: Võ Tuyên

 

Tin xem nhiều