Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát huy truyền thống, phấn đấu đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa

12:12, 29/12/2018

(ĐN)- Tối 28-12, tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh đã long trọng diễn ra Lễ kỷ niệm 320 năm Biên Hòa - Đồng Nai...

(ĐN)- Tối 28-12, tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 320 năm hình thành và phát triển Biên Hòa - Đồng Nai (1698-2018).

Nghi thức chào cờ tại buổi lễ. Ảnh: Huy Anh
Nghi thức chào cờ tại buổi lễ. Ảnh: Huy Anh

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Văn Trang, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Trần Thị Minh Hoàng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí  thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban TVTU, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cùng 1 ngàn đại biểu đại diện các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh và các tầng lớp nhân dân tham dự buổi lễ. Ảnh: Huy Anh
Lãnh đạo tỉnh và các tầng lớp nhân dân tham dự buổi lễ. Ảnh: Huy Anh

Trình bày diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các bậc tiền nhân có công khai phá, mở rộng vùng đất phương Nam và những thế hệ người Việt, đồng bào các dân tộc trên mọi miền Tổ quốc đã hội tụ về Biên Hòa - Đồng Nai góp công sức tạo nên diện mạo mới cho vùng đất này. Đặc biệt, truyền thống đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc trong hành trang đi mở cõi đã tạo lập nên những giá trị về tinh thần hiếu học, tinh thần bất khuất, bản lĩnh, tự lực tự cường, cần cù, thông minh, sáng tạo, không cam chịu đói nghèo, có khát vọng vươn lên để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường đọc diễn văn tại buổi lễ
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường đọc diễn văn tại buổi lễ. Ảnh: Huy Anh

Điểm lại những thành tựu đáng tự hào của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường nhận định đó là sự tiếp bước các bậc tiền nhân, nối tiếp truyền thống thế hệ cha anh đi trước để xây dựng Biên Hòa - Đồng Nai ngày càng phát triển. 

Đồng Nai đang đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ  lãnh đạo chủ chốt các cấp nhằm tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Cao Cường phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Huy Anh
Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Cao Cường phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Huy Anh

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường khẳng định, Đảng bộ và nhân dân Đồng Nai rất tự hào về những thành quả đạt được và quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị mà Đảng bộ tỉnh đã đề ra, sớm đưa Đồng Nai trở thành một trong những tỉnh, thành “đi trước, về trước” trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Thay mặt tuổi trẻ Đồng Nai, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Cao Cường bày tỏ quyết tâm cùng với Đảng bộ tỉnh xây dựng lớp thanh niên Đồng Nai bản lĩnh, tiên phong, sáng tạo, đoàn kết, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa với phương châm luôn nỗ lực học tập, nâng cao trình độ, làm chủ khoa học - công nghệ tiên tiến, bản lĩnh, tự tin, sáng tạo tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh; chung sức trẻ tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, góp phần xây dựng quê hương Đồng Nai giàu đẹp, văn minh vì một nước Việt Nam “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ
Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ. Ảnh: Huy Anh

Ngay sau lễ kỷ niệm là chương trình nghệ thuật đặc biệt tái hiện 320 năm vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai hình thành và phát triển do các nghệ sĩ đến từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai và Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai biểu diễn.

Sau chương trình nghệ thuật là màn bắn pháo bông tầm thấp kéo dài 3 phút ngay trong khuôn viên của Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh.

Một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm

Bí thư Tỉnh ủy ghi số lưu niệm tại Đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh. Ảnh: Công Nghĩa
Bí thư Tỉnh ủy ghi số lưu niệm tại Đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh. Ảnh: Công Nghĩa
Các đại biểu dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên
Các đại biểu dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên. Ảnh: Huy Anh
Quang cảnh lễ kỷ niệm

Quang cảnh lễ kỷ niệm. Ảnh: Huy Anh

Biểu diễn trống hội mở màn buổi lễ
Biểu diễn trống hội mở màn buổi lễ. Ảnh: Huy Anh
Biểu diễn rồng tại lễ kỷ niệm
Biểu diễn rồng tại lễ kỷ niệm
Một tiết mục hoạt cảnh tại lễ kỷ niệm
Một tiết mục hoạt cảnh tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Huy Anh
Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ. Ảnh:
Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ. Ảnh: Huy Anh
Người dân coi bắn pháo bông
Người dân coi bắn pháo bông cuối phần lễ kỷ niệm

Nguyễn Phượng

Phó chánh Văn phòng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Huỳnh Hữu Phước:
Tiếp tục đoàn kết, sát cánh bên nhau

Hôm nay tôi rất vui mừng và vinh dự được có mặt tại lễ kỷ niệm 320 năm hình thành và phát triển của vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai. Bản thân tôi cảm thấy vô cùng tự hào vì Biên Hòa - Đồng Nai ngày càng phát triển hiện đại, đời sống người dân ngày một tốt hơn. Từ trái tim mình, tôi mong muốn người dân trong toàn tỉnh tiếp tục đoàn kết, cùng sát vai nhau, không phân biệt tôn giáo, cùng nhau cống hiến nhiều hơn nữa sức lực, trí tuệ vào sự phát triển chung của tỉnh.

 
Binh nhì Hoàng Dinh Triết, Lữ đoàn Pháo binh 75 (Quân khu 7): Cống hiến sức trẻ cho Đồng Nai

Tôi sinh ra và lớn lên ở TP.Hồ Chí Minh nhưng có may mắn được phục vụ trong môi trường quân đội tại Lữ đoàn Pháo binh 75 đóng quân ở Đồng Nai. Dù mới đến TP.Biên Hòa - Đồng Nai làm nhiệm vụ chưa lâu nhưng tôi đã có tình cảm với nơi đây, một thành phố năng động và phát triển, con người hiền hòa, thân thiện. Tôi sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành trách nhiệm của một người trẻ với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Tôi cũng mong muốn sau này có cơ hội được ở lại gắn bó lâu dài với Đồng Nai, vùng đất giàu truyền thống văn hóa của đất phương Nam.

 Công nhân Nguyễn Thị Tươi, Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (xã Hóa An, TP.Biên Hòa): Vinh dự được là công dân của Biên Hòa - Đồng Nai

Chi-Tuoi.jpg

Dù sinh ra và lớn lên ở miền Bắc nhưng  đến nay tôi đã trở thành một công dân thực thụ của Biên Hòa - Đồng Nai. Ở thành phố này tôi đã có mái ấm mới. Cả gia đình tôi đều cảm thấy hài lòng với cuộc sống ở nơi đây khi có công việc ổn định, các con có môi trường học tập tốt. Trong thời điểm ý nghĩa này, khi Biên Hòa - Đồng Nai tròn 320 năm tuổi, tôi cũng như mọi người có may mắn được sinh sống, làm việc ở đây đều mong muốn được cống hiến nhiều hơn nữa để Biên Hòa - Đồng Nai ngày càng phát triển nhanh và hiện đại.

 

Công Nghĩa (ghi)

Tin xem nhiều