Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ tổng điều tra dân số vào tháng 4-2019

03:12, 13/12/2018

(ĐN) - Ngày 13-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

 

(ĐN) - Ngày 13-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chủ trì tại cuộc họp

Theo đó, đợt tổng điều tra dân số lần này có quy mô rất lớn và phức tạp, vì Đồng Nai là tỉnh có dân số đông, thu hút lượng dân nhập cư lớn (khoảng 1 triệu công nhân lao động nhập cư/3,2 triệu dân). Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong vòng 25 ngày (từ 1-4 đến 25-4-2019), các thành viên trong Ban chỉ đạo có trách nhiệm tập trung cao độ, tăng cường kiểm tra, giám sát để cùng nhau thực hiện tốt đợt tổng điều tra.

Lãnh đạo tỉnh lưu ý, cần phải tuyển chọn đội ngũ điều tra viên có trình độ, biết sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng để tiến hành thu thập thông tin hiệu quả. Khi có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị thành viên nhanh chóng liên hệ với Cục Thống kê để kịp thời tháo gỡ. Các cơ quan truyền thông của tỉnh cần đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân biết và thực hiện, góp phần giúp công tác điều tra đạt kết quả tốt.

Tại những địa phương có đông khu nhà trọ công nhân như: Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Vĩnh Cửu và TP.Biên Hòa, việc tiếp cận có thể khó khăn, đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo các công an địa phương phối hợp với điều tra viên thực hiện việc điều tra hiệu quả. Các ngành, địa phương có liên quan cần chia sẻ những thông tin thống kê về dân số do đơn vị mình quản lý để rà soát, đối chiếu, kiểm tra, điều tra cho khớp số liệu.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều