Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện sáp nhập các trường nghề đúng lộ trình

10:12, 17/12/2018

(ĐN)- Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chiều 17-12 đã chủ trì buổi họp về việc sáp nhập các cơ sở đào tạo nghề theo kế hoạch của tỉnh.

(ĐN)- Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chiều 17-12 đã chủ trì buổi họp về việc sáp nhập các cơ sở đào tạo nghề theo kế hoạch của tỉnh.

Theo kế hoạch, Trường trung cấp kinh tế - kỹ thuật Đồng Nai (huyện Nhơn Trạch) sáp nhập với Trường cao đẳng nghề công nghệ cao Đồng Nai (huyện Long Thành); Trường trung cấp nghề giao thông - vận tải sáp nhập với Trường cao đẳng kỹ thuật Đồng Nai (đều ở TP.Biên Hòa). Riêng Trường trung cấp nghề 26-3 trực thuộc Tỉnh đoàn sẽ giải thể. Ngoài ra, Nhà thiếu nhi Đồng Nai sẽ được chuyển thành đơn vị cấp II trực thuộc Tỉnh đoàn.

Đến nay, các trường đã xây dựng đề án sáp nhập về bộ máy, cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính để sau khi sáp nhập có thể hoạt động thống nhất, hiệu quả hơn. Với Trường trung cấp nghề 26-3, Tỉnh đoàn mong muốn sớm thống nhất phương án giải thể. Vấn đề khó nhất với đơn vị hiện nay là bố trí việc làm mới và giải quyết chế độ cho 17 cán bộ, giáo viên của trường sau khi có quyết định giải thể.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đề nghị chậm nhất đến ngày 1-3-2019 phải hoàn thành công tác sáp nhập các trường nghề và giải thể Trường trung cấp nghề 26-3 cũng như bàn giao Nhà thiếu nhi Đồng Nai về Tỉnh đoàn. Các trường khẩn trương hoàn thiện đề án, nhất là giải quyết, sắp xếp bộ máy nhân sự, bố trí việc làm cho các cán bộ, giáo viên sau khi sáp nhập. Cần đảm bảo việc sáp nhập đúng quy trình, sau khi sáp nhập bộ máy hoạt động phải thực sự tinh gọn, hiệu quả.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều