Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỉnh ủy tiếp tục kiểm tra thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng tại các địa phương

03:12, 04/12/2018

(ĐN)- Ngày 4-12, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thành ủy TP.Biên Hòa về tình hình thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong năm 2018.

(ĐN)- Ngày 4-12, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thành ủy TP.Biên Hòa về tình hình thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong năm 2018.

Đồng chí Huỳnh Văn Tới phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: H.Hải)
Đồng chí Huỳnh Văn Tới phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: H.Hải)

Theo Thành ủy Biên Hòa, trong năm 2018, thành phố thực hiện tổng thu ngân sách hơn 3,2 ngàn tỷ đồng, đạt hơn 110% so với kế hoạch tỉnh giao. Khối lượng thực hiện và giải ngân các công trình đầu tư công trên địa bàn đạt 82% dự toán. TP.Biên Hòa đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới và đã trình hồ sơ chờ Trung ương phê duyệt…

Cùng dự và phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Vĩnh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị địa phương cần lưu ý những vấn đề phức tạp để có hướng giải quyết phù hợp, nhất là những vấn đề nóng thường xảy ra trên các lĩnh vực như: đất đai, bảo hiểm xã hội, giá đền bù giải phóng mặt bằng...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại buổi kiểm tra. (Ảnh: Hoàng Hải)
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tham gia ý kiến tại buổi làm việc (Ảnh: H.Hải)

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Văn Tới đề nghị Thành ủy TP.Biên Hòa tiếp tục phát huy các thành tích đạt được; khắc phục những tồn tại, hạn chế; nâng cao hiệu quả của công tác giám sát, phản biện xã hội; nỗ lực hoàn thành các nhóm chỉ tiêu, phương hướng trong năm 2019.

* Chiều 4-12, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn làm trưởng đoàn đã làm việc với Huyện ủy Trảng Bom về tình hình thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng năm 2018.

Năm 2018, các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã nỗ lực chỉ đạo đạt và vượt 50/52 chỉ tiêu của tỉnh đề ra. Giá trị các ngành công nghiệp, thương mại dịch vụ đều tăng so cùng kỳ; thu ngân sách đạt 1.158 tỷ đồng, vượt 10,36% dự toán tỉnh giao…

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đánh giá cao những kết quả của Trảng Bom đạt được trong năm 2018, đồng thời lưu ý huyện những vấn đề về: an ninh trật tự, nợ đọng bảo hiểm xã hội, quản lý đất đai...

* Chiều 4-12, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Võ Văn Chánh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với Huyện ủy Tân Phú về việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong năm 2018.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh làm trưởng đoàn kiểm tra huyện Tân Phú
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh làm việc với Huyện ủy Tân Phú (Ảnh: H.Giang)

Theo Huyện ủy Tân Phú, trong năm 2018, tăng trưởng kinh tế của huyện cao hơn bình quân toàn tỉnh. Thu nhập trên đất nông nghiệp của huyện đạt từ 180-200 triệu đồng/hécta/năm. Thu ngân sách vượt gần 13%. Công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm thực hiện khá tốt. Huyện cũng đã hoàn thành các tiêu chí về nông thôn mới và đang chờ Chính phủ thẩm định, phê duyệt. Tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, tội phạm giảm.

Công tác xây dựng Đảng, công tác vận động quần chúng đạt được nhiều kết quả. Toàn huyện hiện có 3.976 đảng viên; trong năm đã kết nạp được 222 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu đề ra. Tuy nhiên, toàn huyện hiện vẫn còn hơn 30 đảng viên vi phạm khuyết điểm phải xử lý kỷ luật.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đánh giá cao những nỗ lực của huyện Tân Phú trong năm 2018, nhất là tình hình thu ngân sách và việc hoàn thành các tiêu chí về nông thôn mới của các xã và huyện.  Đồng chí đề nghị huyện cần chú ý hơn nữa công tác xây dựng Đảng; cố gắng hạn chế, không để xảy ra vi phạm khuyết điểm trong đảng viên.

* Trước đó, sáng 4-12, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Võ Văn Chánh làm trưởng đoàn cũng đã làm việc với Huyện ủy Định Quán cùng nội dung nói trên.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh làm Trưởng đoàn kiểm tra 1 làm việc với huyện Định Quán
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh làm việc với huyện Định Quán (Ảnh: H.Giang)

Theo báo cáo của Huyện ủy Định Quán, trong năm 2018, thu ngân sách trên địa bàn huyện vượt 28%; kinh tế tăng trưởng khoảng 9% so với năm trước. Huyện đang tiến hành xây dựng các vùng chuyên canh tập trung gắn với tiêu thụ nông sản. Đặc biệt, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã tập trung chỉ đạo rà soát các tiêu chí về nông thôn mới ở xã Thanh Sơn; rà soát xây dựng nông thôn mới nâng cao ở xã Phú Túc để tiến tới huyện đạt chuẩn về nông thôn mới.

Về công tác vận động quần chúng, xây dựng Đảng trong năm 2018 có nhiều chuyển biến tích cực. Toàn huyện kết nạp 238 đảng viên mới, đạt tỷ lệ gần 5,7% so với tổng số đảng viên của huyện. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 43 đảng viên vi phạm khuyết điểm phải xử lý kỷ luật,...

Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Định Quán Nguyễn Thị Thanh Yên, phát biểu tại buổi làm việc
Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Định Quán Nguyễn Thị Thanh Yên phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: H.Giang)

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh nhận định, trong năm 2018 mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng sản xuất nông nghiệp của huyện Định Quán vẫn giữ mức tăng trưởng cao hơn mức bình quân của tỉnh. Huyện có những mô hình điểm trong cả nước về liên kết trong sản xuất nông nghiệp, đồng thời đã hoàn thành các tiêu chí về nông thôn mới đang chờ Chính phủ phê duyệt.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện sắp tới cần tập trung nhân rộng các mô hình phát triển nông nghiệp, chú ý phát triển du lịch sinh thái..., đồng thời tập trung khắc phục hạn chế, nhất là hạn chế tình trạng đảng viên vi phạm khuyết điểm để trở thành Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Hương Giang - Văn Hải - Hoàng Hải

Tin xem nhiều