Báo Đồng Nai điện tử
En

Vỡ òa niềm vui Việt Nam vô địch AFF Suzuki cup 2018

10:12, 15/12/2018

(ĐN)- Tối 15-12, hàng chục ngàn người hâm mộ đã xuống đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam sau trận chung kết AFF Suzuki cup 2018...

[links()](ĐN)- Tối 15-12, hàng chục ngàn người hâm mộ đã xuống đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam sau trận thắng chung kết AFF Suzuki cup 2018...

Hàng nghìn người tập trung ăn mừng chiến thắng trên đường Nguyễn Ái Quốc (TP.Biên Hòa).
Hàng ngàn người tập trung ăn mừng chiến thắng trên đường Nguyễn Ái Quốc, TP.Biên Hòa (ảnh T.Hải).

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai, ngay sau khi trận đấu kết thúc đã có rất đông người dân trên địa bàn TP.Biên Hòa mang theo cờ, trống, kèn tràn ra đường ăn mừng chiến thắng. Các tuyến đường chính qua khu vực trung tâm TP.Biên Hòa đều đông đúc phương tiện. Hàng ngàn người đồng loạt xuống đường tạo nên không khí khá nhộn nhịp, tưng bừng...

Xem Video Clip

Nhiều người tỏ ra phấn khích sau 10 năm mong chờ chức vô địch.
Nhiều người tỏ ra phấn khích sau 10 năm mong chờ chức vô địch (ảnh T.Hải).

Là người dành tình yêu cuồng nhiệt cho bóng đá, anh Nguyễn Hoài Nam (ngụ phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) chia sẻ, từ đầu năm đến nay đã 6 lần xuống đường “đi bão”. Mỗi lần xuống đường là một cảm xúc khác nhau. Tối nay, anh Nam là người cầm lái đưa cả gia đình 3 người xuống đường ăn mừng chức vô địch của đội tuyển bóng đá Việt Nam sau 10 năm chờ đợi.

Hòa trong dòng người đông đúc, hân hoan mừng chiến thắng, không ít người hâm mộ đã không ngại chạy xe hơn chục cây số từ các các huyện: Long Thành, Trảng Bom lên khu vực trung tâm TP.Biên Hòa để hòa vào dòng người trên phố.

Dòng người từ các nơi đổ về khu vực trung tâm TP.Biên Hòa đón mừng chiến thắng
Dòng người từ các nơi đổ về khu vực trung tâm TP.Biên Hòa đón mừng chiến thắng (ảnh T.Hải)

Trong tối 15-12, Công an TP.Biên Hòa đã huy động lực lượng phối hợp với công an các phường, xã tuần tra kiểm soát, nắm tình hình trên những tuyến đường, khu vực người dân thường tập trung để thực hiện các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Lực lượng
Lực lượng cảnh sát giao thông tuy khá vất vả trong việc điều tiết, bảo đảm an ninh trật tự trên các tuyến đường vào tối 15-12, nhưng vẫn không dấu được niềm vui sau trận chung kết Việt Nam thắng Malaysia 1-0 lượt về (chiến thắng chung cuộc 3-2), giành Cúp vô địch (ảnh T.Hải)

Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh (PC08) cho biết, đã yêu cầu 100% cán bộ, chiến sĩ trực chiến tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông, giúp người dân lưu thông an toàn, thông suốt trên các tuyến quốc lộ, nút giao thông quan trọng, nhất là đoạn qua địa bàn tỉnh.

Các ngã đường đổ về trung tâm TP.Biên Hòa đều kẹt cứng trong tối 15-12.
Các ngã đường đổ về trung tâm TP.Biên Hòa đều kẹt cứng trong tối 15-12 (ảnh T.Hải).

Tuy nhiên, đến 23 giờ 30, nhiều khu vực giao thông ở trung tâm TP.Biên Hòa vẫn còn xảy ra ùn tắc nghiêm trọng, hàng nghìn người “chôn chân” trên đường. Bởi trước đó, từ thời điểm 22 giờ trở đi, lượng người tập trung xuống đường ăn mừng đội tuyển bóng đá Việt Nam vô địch giải đấu AFF Suzuki cup 2018 càng lúc càng đông, khiến các tuyến đường, nút giao thông qua khu vực trung tâm thành phố đều kẹt cứng.

Lực lượng cảnh sát giao thông phải làm việc rất vất vả.
Lực lượng cảnh sát giao thông phải làm việc rất vất vả (ảnh T.Hải).

Đáng chú ý là các khu vực: đường Đồng Khởi, đường Phạm Văn Thuận, đường Nguyễn Ái Quốc (đoạn trước Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh), vòng xoay ngã tư Tân Phong, vòng xoay Tam Hiệp… giao thông gần như tê liệt. Hàng ngàn người và phương tiện buộc phải xếp hàng trên đường.

Giao thông kẹt cứng, người dân cũng tham gia điều tiết.
Giao thông kẹt cứng, người dân cũng tham gia điều tiết.

Càng về khuya, lượng người đổ xuống đường càng đông, giao thông trở nên quá tải. Nhiều người, trong đó có cả trẻ em mệt mỏi đứng chờ “thông” đường. Lực lượng công an làm việc rất vất vả để điều tiết, phân luồng giao thông cũng như giữ gìn, đảm bảo an ninh trật tự.

Một số hình ảnh đón mừng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Suzuki cup 2018

Nhiều con đường kẹt cứng
Nhiều tuyến đường kẹt cứng

Tin ảnh: Thanh Hải - H.Anh

 

Tin xem nhiều