Báo Đồng Nai điện tử
En

18 năm tù cho hai phụ nữ lừa bán người sang Trung Quốc

02:01, 03/01/2019

(ĐN)- Ngày 3-1, Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa đã đưa ra xét xử và tuyên phạt hai bị cáo Trần Thị Kim Loan (37 tuổi) và Ngô Thị Đài (46 tuổi) đều ngụ tỉnh Bình Thuận mỗi người 9 năm tù giam cùng về tội mua bán người.

(ĐN)- Ngày 3-1, Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa đã đưa ra xét xử và tuyên phạt hai bị cáo: Trần Thị Kim Loan (37 tuổi) và Ngô Thị Đài (46 tuổi) đều ngụ tỉnh Bình Thuận mỗi người 9 năm tù giam cùng về tội mua bán người.

Hai bị cáo Loan và Đài (hàng ghế trước) tại phiên tòa.
Hai bị cáo Loan và Đài (hàng ghế trước) tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Loan và Đài có quen biết nhau. Năm 2016, Loan đi xuất khẩu lao động sang Trung Quốc. Tại đây, Loan có quen biết với một phụ nữ tên Hoan (cũng lao động tại Trung Quốc) và được người này bàn bạc tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc bán làm vợ để lấy tiền tiêu xài.

Sau đó, Loan liên lạc với Đài (lúc này đang ở Việt Nam) tìm người giới thiệu cho Loan sẽ được trả công mỗi người 5 triệu đồng. Thời gian này, Đài đang làm việc tại TP.Biên Hòa và có gặp chị V.T.L (ngụ xã An Hòa, TP.Biên Hòa) nên đã chủ động làm quen và giới thiệu mình có thể đưa người đi nước ngoài lao động với mức lương cao.

Sau nhiều lần được Đài dụ dỗ, chị L. tin tưởng nên chấp nhận “xuất ngoại” để mong có cơ hội đổi đời. Theo hướng dẫn của Loan, Đài đã làm các thủ tục cần thiết để chị L. xuất ngoại theo kế hoạch của các đối tượng này. Sau khi làm các thủ tục, cuối năm 2016, chị L. được người của Đài và Loan mua vé máy bay từ TP.Hồ Chí Minh ra TP.Hà Nội, sau đó đón xe khách sang Trung Quốc.

Tại tòa, chị L. cho biết, khi đặt chận đến TP.Hà Nội, chị rất nghi ngờ nên đã xin quay về nhưng không được. Tại đây, các đối tượng đã khống chế và cho chị L. uống thuốc mê để tiếp tục đưa chị đi bằng đường bộ.

Sau nhiều ngày di chuyển, chị L. được các đối tượng đưa sang Trung Quốc bán cho một người đàn ông với giá 200 triệu đồng. Bán được người, người phụ nữ tên Hoan trả cho Loan 20 triệu đồng. Số tiền này, sau đó được Loan chia lại cho Đài 8 triệu đồng.

Tháng 9-2017, chị L. được giải cứu và đưa về Việt Nam. Sau đó, chị đã đến cơ quan công an tố cáo hành vi của các đối tượng trên. Đến tháng 7-2018, cơ quan công an đã bắt giữ Đài và Loan khi Loan vừa về nước. Tại tòa, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hội đồng xét xử xác định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đẩy nạn nhân vào bước đường cùng nơi xứ người nên cần phải xử lý nghiêm để giáo dục, răn đe.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều