Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai đạt nhiều thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế

09:01, 08/01/2019

(ĐN) – Chiều ngày 8-1, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan đã có buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai về tình hình kinh tế - xã hội năm 2018.

 

[links()](ĐN) – Chiều ngày 8-1, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan đã có buổi làm việc với Đồng Nai về tình hình kinh tế - xã hội năm 2018.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm việc tại Tỉnh ủy Đồng Nai. Ảnh: Hải Quân
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm việc tại Tỉnh ủy Đồng Nai (Ảnh: Hải Quân)

Tiếp và làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và các Bộ, ngành trung ương, có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các Sở, ngành của tỉnh.

Năm 2018, dù có nhiều khó khăn, nhưng kinh tế Đồng Nai vẫn tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao. Giá trị tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn tỉnh tăng trên 8%; GRDP bình quân đầu người khoảng 104 triệu đồng/người. Đồng Nai cũng trong tốp các địa phương thu hút đầu tư nước ngoài cao nhất nước. Đến cuối năm 2018, tổng số dự án FDI còn hiệu lực trên địa bàn tỉnh là 1.378 dự án; vốn đăng ký 28,5 tỷ USD.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng quà lưu niệm cho Đồng Nai nhân chuyến về làm việc. Ảnh: Hải Quân
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng quà lưu niệm cho Đồng Nai nhân chuyến về làm việc (Ảnh: Hải Quân)

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh kiến nghị với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ một số nội dung, như: giao bổ sung vốn đầu tư trong cân đối ngân sách địa phương; kế hoạch vốn hỗ trợ phát triển chính thức và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài; đẩy nhanh các dự án đầu tư hạ tầng; sớm triển khai việc giải phóng mặt bằng của các dự án đường cao tốc; cho cơ chế thoáng hơn để thu hút đầu tư hệ thống cảng cạn…

Về mặt chính sách, tỉnh cũng đề nghị Trung ương sớm hoàn thành việc bổ sung, điều chỉnh sửa đổi Luật đất đai; có cơ chế đặc thù về hỗ trợ vốn đầu tư đối với các địa phương thực hiện huyện nông thôn mới kiểu mẫu; hướng dẫn thủ tục chuyển đổi hợp tác xã sang loại hình doanh nghiệp…

Lãnh đạo Đồng Nai tặng quà lưu niệm cho Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ. Ảnh: Hải Quân
Lãnh đạo tỉnh tặng quà lưu niệm Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ (Ảnh: Hải Quân)

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao những thành tựu về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh, nhất là những thành tựu nổi bật về thu hút đầu tư nước ngoài, xuất khẩu, đi đầu cả nước trong xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao.

Phó Thủ tướng cho rằng, những kiến nghị, đóng góp của Đồng Nai trước những vướng mắc, bất cập về mặt thể chế, luật pháp, cũng như những bài học trong việc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới…là rất có giá trị, góp phần định ra chiến lược phát triển chung của cả nước trong thời gian tới.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều