Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc Hội Báo Xuân Kỷ Hợi 2019

03:01, 31/01/2019

(ĐN) - Sáng 31-1, tại Khuê Văn Các (Văn miếu Trấn Biên), Hội Báo Xuân Kỷ Hợi 2019 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh và Trung tâm Văn miếu Trấn Biên phối hợp tổ chức đã chính thức khai mạc.

*Trao giải cuộc thi viết Biên Hòa - Đồng Nai trong tôi

(ĐN) - Sáng 31-1 (nhằm ngày 26 tháng Chạp), tại Khuê Văn Các (Văn miếu Trấn Biên), Hội Báo Xuân Kỷ Hợi 2019 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh và Trung tâm Văn miếu Trấn Biên phối hợp tổ chức đã chính thức khai mạc.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo Xuân Kỷ Hợi 2019.

Đến dự có các đồng chí: Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Tấn Linh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng đại diện các sở, ban ngành của tỉnh, TP.Biên Hòa, TX.Long Khánh và các huyện.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo trao giải Nhất Bản tin xuân Kỷ Hợi 2019 cho đại diện Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo trao giải Nhất Bản tin Xuân Kỷ Hợi 2019 cho đại diện Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh.

Hội Báo Xuân năm nay trưng bày 440 đầu báo, tạp chí xuân trong cả nước, bản tin xuân của các sở, ngành và bản tin cấp xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Cũng tại sự kiện này, ban tổ chức đã tiến hành trao 10 giải thưởng Bản tin Xuân Kỷ Hợi 2019. Trong đó, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật đoạt giải Nhất bản tin Xuân cấp sở, ban, ngành. Ban Tuyên giáo Huyện ủy các huyện: Xuân Lộc, Cẩm Mỹ và Thành ủy Biên Hòa đạt giải đơn vị cấp huyện có nhiều bản tin xã, phường, thị trấn tham gia triển lãm tại Hội Báo Xuân Kỷ Hợi 2019.

(Từ trái qua) Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới và Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy Thái Bảo xem báo xuân của các sở, ngành trong tỉnh tại Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019.
Từ trái qua: Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo xem báo Xuân của các sở, ngành trong tỉnh tại Hội Báo Xuân Kỷ Hợi 2019.

* Sáng cùng ngày, tại đây cũng đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi viết “Biên Hòa - Đồng Nai trong tôi” do Báo Đồng Nai tổ chức. Trong đó, giải Nhất cuộc thi được trao cho tác giả Hoàng Ngọc Điệp, Phó chủ tịch Hội Văn học - nghệ thuật Đồng Nai với bài viết "Bên dòng sông tôi yêu"; 2 giải Nhì được trao cho 2 tác giả: Phan Đình Dũng với tác phẩm "Có một sông Phố sâu lắng"; Phạm Đức Vượng với tác phẩm: "Làng Bình Trước tôi yêu" và 3 giải Ba được trao cho 3 tác giả: Đào Văn Khởi với tác phẩm: "Có một Biên Hòa yêu dấu trong tôi"; Bùi Quang Tú với tác phẩm: "Chiến khu Đ trong lòng tôi"; Nguyễn Hồng Nam với tác phẩm: "Biên Hòa quê hương thứ hai của tôi".

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn tặng hoa tri ân Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới, Trưởng ban giám khảo cuộc thi viết Biên Hòa - Đồng Nai trong tôi.
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn tặng hoa Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới, Trưởng ban giám khảo cuộc thi viết Biên Hòa - Đồng Nai trong tôi.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 6 giải khuyến khích cho các tác giả: Trịnh Thị Tình với tác phẩm: "Nơi nuôi dưỡng ước mơ xanh, tuổi xanh"; Vũ Đức Vinh với tác phẩm: "Chạm vào quá khứ"; Lê Hoàng với tác phẩm: "Nhớ tiếng vó ngựa"; Trần Thanh Hùng với tác phẩm: "Phật giáo Đồng Nai thời "mở cõi""; Trần Văn Quỳnh với tác phẩm: "Có một tình yêu với Biên Hòa thật đẹp" và Mai Đức Dũng với tác phẩm: "Biên Hòa - Đồng Nai thanh xuân của tôi"

Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới, Trưởng ban giám khảo cuộc thi viết Biên Hòa - Đồng Nai trong tôi tặng hoa chức mừng tác giả Hoàng Ngọc Điệp, Phó chủ tịch Hội Văn học - nghệ thuật Đồng Nai đạt giải nhất cuộc thi Biên Hòa – Đồng Nai trong tôi.
Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới, Trưởng ban giám khảo cuộc thi viết Biên Hòa - Đồng Nai trong tôi tặng hoa chúc mừng tác giả Hoàng Ngọc Điệp, Phó chủ tịch Hội Văn học - nghệ thuật Đồng Nai đạt giải Nhất cuộc thi Biên Hòa – Đồng Nai trong tôi.

Qua hơn 1 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 72 bài dự thi của 61 tác giả trong và ngoài tỉnh. Theo Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới, Trưởng ban giám khảo cuộc thi viết Biên Hòa - Đồng Nai trong tôi, những bài viết tham gia cuộc thi là lời xuất phát từ trái tim của mỗi tác giả về vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai. Nội dung các bài viết rất đa dạng với những cảm xúc từ thời kỳ mở cõi; tập quán của cộng đồng được phát triển và duy trì trong cuộc sống theo dòng chảy thời gian; chuyện về Biên Hòa - Đồng Nai một thời máu lửa trong kháng chiến và hình ảnh một Biên Hòa - Đồng Nai chuyển biến, phát triển từng ngày.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn trao thưởng cho các tác giải đạt giải cuộc thi Biên Hòa - Đồng Nai trong tôi.
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn trao thưởng cho các tác giải đạt giải cuộc thi Biên Hòa - Đồng Nai trong tôi.

Cũng theo Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới, cuộc thi được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 320 năm hình thành, phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai nên chạm được vào cảm xúc, vào mong mỏi được viết, được thể hiện tình cảm của mỗi người đối với vùng đất này. Trong thời gian tới, ban tổ chức nên tiếp tục duy trì tổ chức cuộc thi để có thêm nhiều câu chuyện, nhiều cảm xúc về Biên Hòa – Đồng Nai được chuyển tải, giới thiệu đến bạn đọc.

* Cùng ngày, Hội Hoa Xuân Trấn Biên 2019 trưng bày gần 200 tác phẩm bonsai của 30 tác giả trong cả nước cũng đã diễn ra tại Văn miếu Trấn Biên và chính thức đón người dân đến tham quan. 

Ban tổ chức đã trao các giải vàng, bạc, đồng cho các nghệ nhân có tác phẩm đẹp. Ngoài ra, Hội Hoa Xuân Trấn Biên 2019 còn có các cánh đồng hoa hướng dương, chiều tím, mai vàng, mào gà…, cùng nhiều tiểu cảnh tết được sắp xếp đẹp mắt. Cả 2 hoạt động này đều sẽ mở cửa phục vụ các tầng lớp nhân dân đến hết ngày 10-2 (Mùng 6 tết).

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc Hội Báo Xuân Kỷ Hợi 2019 và trao giải cuộc thi viết "Biên Hòa - Đồng Nai trong tôi"

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh trao giải Bản tin xuân Kỷ Hợi 2019 cho các đơn vị.
Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh trao giải Bản tin Xuân Kỷ Hợi 2019 cho các đơn vị.
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn trao giải Bản tin xuân Kỷ Hợi 2019 cho các đơn vị.
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn trao giải Bản tin Xuân Kỷ Hợi 2019 cho các đơn vị
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao giải Nhất cuộc thi Biên Hòa - Đồng Nai trong tôi cho tác giả Hoàng Ngọc Điệp, Phó chủ tịch Hội Văn học - nghệ thuật Đồng Nai.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao giải Nhất cuộc thi Biên Hòa - Đồng Nai trong tôi cho tác giả Hoàng Ngọc Điệp, Phó chủ tịch Hội Văn học - nghệ thuật Đồng Nai.
Các đại biểu xem báo xuân tại Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019.
Các đại biểu xem báo xuân tại Hội Báo Xuân Kỷ Hợi 2019.

Tin và ảnh: Võ Tuyên

Tin xem nhiều