Báo Đồng Nai điện tử
En

Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng người lao động khi tinh gọn bộ máy

03:01, 18/01/2019

(ĐN) - Ngày 18-1, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

 

(ĐN) - Ngày 18-1, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Nông Văn Dũng tặng bằng khen cho các cá nhân
Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Nông Văn Dũng tặng bằng khen cho các cá nhân

Năm qua, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ công chức, viên chức lao động. Nhiều Công đoàn cơ sở có những cách làm hay nhằm thực hiện Chỉ thị 05 về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, phổ biến đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, Nghị quyết của Công đoàn tới đoàn viên; triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động xã hội quan tâm đến các đối tượng yếu thế trong tỉnh…

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Nông Văn Dũng đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn Viên chức tỉnh đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, nhấn mạnh năm 2019 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh khóa X, Đại hội Công đoàn Việt Nam khóa XII, kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam…, vì vậy Công đoàn Viên chức tỉnh cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05; cụ thể hóa thực hiện có hiệu quả cuộc vận động Xây dựng người cán bộ công chức, viên chức trung thành, trách nhiệm, liêm chính.

Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Phạm Văn Chiến tặng bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh cho đoàn viên Công đoàn cơ sở Báo Đồng Nai.
Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Phạm Văn Chiến tặng bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh cho đoàn viên Công đoàn cơ sở Báo Đồng Nai.

Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh cũng lưu ý các Công đoàn cơ sở trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 cần quan tâm chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo tất cả mọi đoàn viên lao động đều có tết. Mặt khác, khi các đơn vị thực hiện sáp nhập, tinh gọn bộ máy, các Công đoàn cơ sở thuộc khối Công đoàn Viên chức tỉnh cần phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để kịp thời có những tư vấn, giải thích phù hợp, tránh xáo trộn tâm lý của cán bộ công chức, viên chức.

Dịp này, nhiều cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn đã được trao tặng bằng khen, giấy khen của Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn Viên chức tỉnh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều