Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao hiệu quả phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm

03:01, 11/01/2019

(ĐN)- Ngày 11-1, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

(ĐN)- Ngày 11-1, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị

Báo cáo của Công an tỉnh xác định, năm 2018, cùng với lực lượng công an cả nước, Công an tỉnh đã triển khai công tác tổ chức, sắp xếp lại bộ máy nhân sự tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; các hoạt động về xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng cũng được triển khai một cách chủ động với tinh thần trách nhiệm “gương mẫu, đi đầu”.

Bên cạnh đó, Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo, lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, kế hoạch của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh để đảm bảo giữ gìn an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

Về công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, lực lượng công an đã triển khai đồng bộ các giải pháp để kịp thời ngăn chặn các âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch; thực hiện hiệu quả các giải pháp phòng ngừa các loại tội phạm, kiềm chế gia tăng các tệ nạn xã hội; tai nạn giao thông cũng được kiềm chế, kéo giảm. Với nỗ lực đó, trong năm 2018, tội phạm hình sự được kéo giảm 0,49% số vụ, giảm hơn 31% số người chết và giảm hơn 11% tài sản thiệt hại. Công tác điều tra, khám phá các loại án đạt hơn 86% (1.436 vụ/1.658 vụ), tăng hơn 10% so với năm 2017.

Công tác xây dựng phong trào cũng được lực lượng công an chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai tại các địa phương, đặc biệt là việc xây dựng các mô hình điển hình về phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự. Trong năm 2019, Công an tỉnh xác định sẽ tiếp tục phát huy và nhân rộng các mô hình hay, các giải pháp có hiệu quả để nâng cao hiệu quả phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm.

Trần Danh

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều